Lào Cai: Báo chí góp phần nêu bật thành tựu rực rỡ của 20 năm tái lập tỉnh

Thứ ba, 11/10/2011 16:04

Đây là đánh giá chung về thành tích của các cơ quan báo chí tỉnh Lào Cai trong quý III tại hội nghị giao ban báo chí diễn ra ngày 10/10/2011 do Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp tổ chức. Đồng chí Tô Trọng Tôn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì hội nghị.

img

Tham dự hội nghị có đồng chí Đào Duy Thắng- Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện Văn phòng UBND tỉnh, Phòng PA83- Công an tỉnh, lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản bản tin trên địa bàn tỉnh; đại diện Văn phòng thường trú, phóng viên thường trú các báo Trung ương tại Lào Cai.

Theo báo cáo, trong quý III/2011, các cơ quan báo chí đã chấp hành nghiêm túc định hướng thông tin của cơ quan chỉ đạo và cơ quan quản lý Nhà nước về báo chí. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, phản ánh toàn diện về các hoạt động đối nội, đối ngoại quan trọng của các cấp lãnh đạo tỉnh, thông tin chính xác, kịp thời về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. Báo chí cũng đã bám sát đời sống xã hội với các loạt bài phản ánh những vấn đề “nóng”, được dư luận và xã hội quan tâm. Đặc biệt, với những nỗ lực của các cơ quan báo chí, sự vào cuộc mạnh mẽ của hệ thống các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương và 26 bản tin chuyên ngành phản ánh những cống hiến, đóng góp của các cấp, các ngành, nhân dân các dân tộc Lào Cai góp phần tạo nên sự đổi thay kỳ diệu của quê hương trên nhiều lĩnh vực, làm nổi bật những thành tựu rực rỡ của tỉnh Lào Cai sau 20 năm tái lập (01/10/1991- 01/10/2011). 

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực trên, vẫn còn một số tồn tại như: một số tin, bài, hình ảnh chất lượng chưa cao. Ảnh minh họa không phù hợp với nội dung bài viết. Viết tắt không có giải thích trong bản tin còn khá phổ biến. Việc trích đăng các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hướng dẫn quá dài trong bản tin dẫn đến thông tin không phong phú, hiệu quả tuyên truyền chưa cao. Một số bản tin còn nộp lưu chiểu chưa đúng quy định…

Phát biểu kết luận, đồng chí Tô Trọng Tôn- Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh những nỗ lực của các cơ quan báo chí, bản tin trong quý III là rất đáng ghi nhận. Trong quý IV/2011, các cơ quan báo chí cần tiếp tục phát huy những thành tích đó, đồng thời nghiêm túc khắc phục những tồn tại, hạn chế để nâng cao hơn nữa hiệu quả tuyên truyền. Cụ thể, cần tập trung tuyên truyền các sự kiện chính trị, các ngày lễ, kỷ niệm lớn của tỉnh, của đất nước. Đặc biệt, tập trung tuyên truyền những thành tựu 20 năm tái lập tỉnh Lào Cai; Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 11 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ 14 vào thực tiễn cuộc sống; tập trung tuyên truyền 7 chương trình công tác trọng tâm với 27 đề án của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV; tuyên truyền xây dựng nông thôn mới; tuyên truyền cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh,…Ngoài ra, báo chí phát huy sức mạnh tuyên truyền, động viên các cấp, các ngành, địa phương và nhân dân phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch Nhà nước năm 2011./.

Thu Hiền- Tuấn Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top