Sở TT&TT Lào Cai: Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật cho doanh nghiệp

Thứ hai, 29/08/2011 09:12

Ngày 25/8/2011, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai (Sở TT&TT) đã tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến 16 văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực thông tin và truyền thông. 35 cán bộ, công nhân viên, lao động trong các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh đã tham gia khóa tuyên truyền, phổ biến pháp luật.

img

Trong những năm gần đây, hạ tầng và dịch vụ bưu chính, viễn thông Lào Cai được mở rộng, chất lượng cao, đạt được tốc độ tăng trưởng lớn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ kịp thời nhu cầu sử dụng thông tin của chính quyền và nhân dân. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển mạng lưới và cung cấp dịch vụ, các doanh nghiệp vẫn còn tồn tại hạn chế nhất định, dẫn đến vi phạm một số quy định hiện hành. Vì vậy, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật chuyên ngành tới các cán bộ, công nhân viên, người lao động trong các doanh nghiệp BCVT là hết sức cần thiết.

Tại hội nghị, Sở Thông tin và Truyền thông giới thiệu nội dung cơ bản của 16 văn bản pháp luật về lĩnh vực thông tin và truyền thông: Luật Bưu chính và Nghị định số 47/2011/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật Bưu chính; Luật Viễn thông và Nghị định 25/2011/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật Viễn thông; Luật Tần số vô tuyến điện; Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Bưu chính, Luật Viễn thông; Nghị định số 97/2008/NĐ-CP về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet và Thông tin điện tử trên Internet…

Các đại biểu tham dự hội nghị  đã thảo luận những vấn đề về pháp luật chuyên ngành BC, VT & CNTT và được báo cáo viên pháp luật , lãnh đạo các phòng chuyên môn của sở giải đáp, tư vấn những vấn đề cần làm rõ thêm, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực thi các văn bản.

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Tô trọng Tôn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã đánh giá cao tinh thần học tập nghiêm túc của các học viên. Đ/c mong muốn các học viên sẽ chủ động tham mưu cho lãnh đạo đơn vị triển khai tốt hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại đơn vị mình. Qua hội nghị này các doanh nghiệp BCVT sẽ ý thức được nghĩa vụ, quyền lợi của mỗi đơn vị, tạo nên môi trường cạnh tranh lành mạnh cho ngành thông tin và truyền thông phát triển./.

Tuấn Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top