Tin hoạt động của Sở TT&TT Hải Dương

Thứ sáu, 29/07/2011 12:41

Giao ban báo chí tháng 7/2011 - Chiều 28/7/2011, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban khối tuyên truyền tháng 7 năm 2011 để đánh giá kết quả công tác truyên truyền tháng 7, thống nhất định hướng nội dung tuyên truyền trong tháng 8 và thảo luận một số vấn đề có liên quan. Đồng chí Đỗ Quốc Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

img

Theo các báo cáo trình bày tại hội nghị, trong tháng 7, các cơ quan báo chí trong tỉnh cơ bản tuyên truyền đúng định hướng chỉ đạo, chủ đề tuyên truyền với các nội dung phong phú, nhiều chiều, hình thức đẹp, đổi mới trong xây dựng và biên tập các tin, bài. Nội dung tuyên truyền tập trung phản ánh các hoạt động hướng đến kỷ niệm 64 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7, diễn biến kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh; phản ánh tình hình sản xuất nông nghiệp…Một số tin bài đã mạnh dạn lên án phản ánh mặt tiêu cực của xã hội, thể hiện tinh thần đấu tranh trước các việc làm sai phạm, đồng thời thúc đẩy sự vào cuộc của các cơ quan chức năng. Về công tác quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản trên địa bàn tỉnh,  trong tháng 7, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã tiếp nhận, thẩm định hồ sơ và cấp 10 giấy phép các loại; tổ chức tập huấn kiến thức pháp luật về hoạt động in, xuất bản và phát hành cho các doanh nghiệp, cơ sở hoạt động in và cán bộ, công chức của một số ban, ngành trong tỉnh; làm tốt chức năng tham mưu cho UBND tỉnh về quản lý báo chí, xuất bản.

Tại Hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí, tuyên truyền của tỉnh đã cùng thảo luận, góp ý kiến xây dựng định hướng tuyên truyên trong tháng 8 tập trung vào một số nội dung như: tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về các giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định nền kinh tế; đi sâu tuyên truyền về công tác phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão, phòng trừ sâu bệnh, dịch bệnh. Đẩy mạnh tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục tuyên truyền quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; thông tin về kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIII, tâm tư, nguyện vọng của cử tri Hải Dương đối với Quốc hội. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 66 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; phản ánh kết quả của kỳ thi đại học, cao đẳng năm 2011, kết quả hoạt động hè của thanh, thiếu niên và công tác chuẩn bị trước thềm năm học 2011 - 2012. Đồng thời, các cơ quan cũng cần đẩy mạnh tuyên truyền các ngày kỷ niệm trong tháng như: Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo Đảng, Ngày vì nạn nhân chất độc da cam, Ngày thành lập Công an nhân dân, Ngày thành lập Ngành Tư pháp…

Tập huấn kiến thức pháp luật về lĩnh vực xuất bản, in và phát hành

img

Sáng 22-7, Sở Thông tin và Truyền thông(TTTT) tỉnh tổ chức lớp tập huấn kiến thức pháp luật về lĩnh vực xuất bản, in và phát hành. Tham dự lớp tập huấn có 43 học viên là chuyên viên theo dõi lĩnh vực xuất bản của một số sở, ngành; cán bộ phòng văn hóa các huyện, thị xã, thành phố và đại diện các cơ sở in trên địa bàn tỉnh.

Buổi tập huấn tập trung phổ biến các nội dung trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực xuất bản, in và phát hành như: những điểm mới của Nghị định 110, 111, 11 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Xuất bản; các Nghị định, thông tư về hoạt động in các sản phẩm không phải xuất bản phẩm, xuất bản tài liệu không kinh doanh… và các quy định xử phạt hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản. Tại buổi tập huấn, lãnh đạo Sở TTTT đã trực tiếp tham gia giải đáp các thắc mắc của học viên liên quan đến những vấn đề thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước về in, xuất bản và phát hành. Thông qua tập huấn góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật cho các đơn vị, doanh nghiệp và các cơ sở in trên địa bàn tỉnh. 

Cuối buổi tập huấn, Sở TTTT đã cấp giấy chứng nhận cho các học viên tham gia. Đối với các doanh nghiệp và cơ sở in, đây sẽ là một trong những căn cứ để đề nghị xin cấp giấy phép hoạt động in và xuất bản.
 

Trọng Thắng - Nguyễn Hạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top