Hội thi tin học trẻ tỉnh Thái Bình lần thứ 3

Thứ tư, 13/07/2011 15:20

Hội thi Tin học trẻ là hoạt động được tổ chức hàng năm để tập hợp và bồi dưỡng những tài năng trẻ về tin học, góp phần vào việc tuyên truyền, khuyến khích phong trào tìm hiểu, học tập và ứng dụng công nghệ thông tin trong thanh thiếu nhi của tỉnh. Thông qua Hội thi, nhiều tài năng trẻ đã được phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng, phát triển để trở thành nguồn nhân lực trẻ về công nghệ thông tin trong tương lai của tỉnh.

img

Hội thi tin học trẻ tỉnh Thái Bình năm nay đã diễn ra trong hai ngày 11 và 12/7/2011 do liên ngành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh Thái Bình tổ chức tại Trường Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh, cơ sở phía Bắc.

Đến dự lễ khai mạc Hội thi có đ/c Cao Thị Hải, phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh và các đ/c lãnh đạo của Sở Thông tin và Truyền thông, Tỉnh đoàn Thái Bình, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình, Hội phụ nữ, một số doanh nghiệp và nhiều cơ quan, đơn vị khác. Tham gia hội thi có 67 học sinh đại diện cho 3 khối tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông của các huyện, thành phố.

Năm nay ban tổ chức đã đổi mới nội dung của các phần thi, đó là phần thi của khối trung học phổ thông – thi đấu Bắn máy bay theo hình thức đối kháng là nội dung thi của cuộc thi tin học trẻ toàn quốc sẽ được đưa vào thành một phần thi chính thức của Hội thi trong ngày 11/7/2011 ngay sau lễ khai mạc. Để tham gia được phần thi này, các đội đã phải đầu tư thời gian, công sức để các thí sinh có thể làm quen với nội dung thi mới này. Nội dung thi này có 8 đội tham gia và kết quả là đội Thành phố đạt giải nhất, 2 đội đồng giải nhì là đội huyện Hưng Hà và đội huyện Đông Hưng, đội đạt giải 3 là đội huyện Kiến Xương.

Ngày 12/7/2011, Ccc thí sinh dự thi tham gia phần thi chung kiến thức và kỹ năng tin học: được chia thành 3 bảng:

Bảng A (gồm các thí sinh của khối tiểu học) phần thi trắc nghiệm gồm kiến thức cơ sở về công nghệ thông tin, tư duy suy luận logic; phần thi thực hành ứng dụng: rèn luyện kỹ năng tư duy, kỹ năng sử dụng bàn phím, chuột để vẽ tranh và soạn thảo văn bản bằng giải các bài toán đố đơn giản;

Bảng B gồm các thí sinh của khối trung học cơ sở (THCS) sẽ thi trắc nghiệm kiến thức chung về máy tính, phần mềm và lập trình; phần thi lập trình: viết chương trình dựa trên ngôn ngữ Pascal.

Bảng C gồm các thí sinh của khối trung học phổ thông (THPT) sẽ thi lập trình: dựa trên ngôn ngữ Pascal, viết chưong trình để giải các bài toán thuộc phạm vi chương trình Tin học đại cương hiện hành và nâng cao. 

Đặc biệt 8 sản phẩm phần mềm sáng tạo (PMST) đã đăng ký dự thi tại bảng D của các thí sinh đã được đánh giá đạt hiệu quả cao hơn so với năm 2010, các sản phẩm đều do các thi sinh tự làm, được đóng gói cài đặt cùng với mã nguồn dưới dạng đĩa CD và đảm bảo các tiêu chí như có nhiều ý tưởng mới, khả năng áp dụng vào thực tế cao, các sản phẩm phần mềm đều thân thiện, mỹ  thuật…

img

Sau 01 ngày làm việc công tâm, khách quan và khoa học, Ban Giám khảo đã công bố kết quả thi của các nội dung của ngày 12/7 như sau: Ở khối tiểu học, thí sinh Phạm Quang Tuấn, Trường Tiểu học thị trấn Vũ Thư đạt giải nhất;  thí sinh Vũ Văn Nam-trường tiểu học An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ và thí sinh Đỗ Thị Hoài Anh-trường tiểu học Xuân Hoà, thị trấn Vũ Thư đạt giải nhì. Ở khối THCS, thí sinh Nguyễn Tuấn Hải Đăng-trường THCS Thị Trấn Quỳnh Côi đạt giải nhất; thí sinh Nguyễn Tiến Nam- trường THCS Lương Thế Vinh, huyện Kiến Xưong và thí sinh Lương Xuân Phong-trường THCS An Lễ, huyện Quỳnh Phụ đạt giải nhì. Ở khối THPT không có giải nhất, giải nhì thuộc về thí sinh Ngô Đức Quang-trường THPT Nguyễn Du, huyện Kiến Xương. Giải thưởng cho PMST gồm 02 giải nhất thuộc về thí sinh Trần Minh Tuấn-trường THCS Thuỵ Phong, huyện Thái Thuỵ và nhóm thí sinh của trường THPT Bắc Duyên Hà, huyện Hưng Hòa. Giải nhất toàn đoàn được trao cho đoàn huyện Vũ Thư là đoàn có thí sinh tham gia đủ các nội dung thi và có tổng điểm thi của các phần thi là cao nhất.

Theo ban tổ chức, đề thi năm nay không nặng về lý thuyết mà tập trung đánh giá năng lực thực hành, đề cao tính ứng dụng, sáng tạo của thí sinh. Các sản phẩm phần mềm sáng tạo có nhiều ý tưởng phong phú, gần gũi với việc học tập, sinh hoạt, rèn luyện của học sinh. Sau khi kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức Hội thi sẽ họp, xét chọn và thành lập đội tuyển để tham gia Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XVII tại thành phố Hồ Chí Minh.

Hội thi tin học trẻ tỉnh Thái Bình lần 3, năm 2011 đã thành công tốt đẹp, hy vọng thông qua các hội thi hàng năm sẽ tạo ra phong trào học tập tin học rộng rãi trong thanh thiếu nhi, góp phần đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá tỉnh nhà.

Thanh Mai
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top