Bạc Liêu: Họp mặt kỷ niệm 86 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Thứ ba, 21/06/2011 10:32

Nhân dịp kỷ niệm 86 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2011), ngày 17/6/2011, Sở Thông tin và Truyền thông (Sở TT&TT) phối hợp với Hội nhà báo tỉnh Bạc Liêu tổ chức buổi họp mặt báo chí.

img

 Đến dự có ông Trương Minh Chiến, ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Khuê, ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Vũ Văn Họa, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Quốc Nông, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở TT&TT; ông Nguyễn Minh Chánh, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh; các Phó Giám đốc Sở TT&TT, các Phó chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh và hơn 50 đại diện các cơ quan thường trú và phóng viên của Báo trung ương, Đài Tiếng nói Việt Nam khu vực đồng bằng Sông Cửu Long, các cơ quan Báo chí địa phương và đại diện Ban biên tập 15 Bản tin của các Sở, ngành tỉnh Bạc Liêu.

Trong bài phát biểu của mình, ông Trần Quốc Nông, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở TT&TT cho biết, từ ngày tái lập tỉnh đến nay, Tỉnh ủy, UBND tỉnh luôn quan tâm thực hiện nhiệm vụ xây dựng và phát triển các cơ quan báo chí của tỉnh để không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả của các hoạt động báo chí và thông tin, góp phần đắc lực vào công tác tuyên truyền, phổ biến các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Báo Bạc Liêu, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Tạp chí văn nghệ Bạc Liêu là ba cơ quan báo chí của tỉnh đến nay đã xây dựng được đội ngũ làm báo chuyên nghiệp và mạng lưới cộng tác viên đủ sức triển khai hoạt động báo chí ở địa phương. Đã có 85 người là cán bộ quản lý, biên tập viên, phóng viên được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp thẻ Nhà báo giai đoạn 2011 - 2015. Ngoài đội ngũ làm báo của tỉnh còn có phân xã Bạc Liêu (Thông tấn xã Việt Nam), cơ quan thường trú báo Nhân Dân, phóng viên thường trú báo Lao Động, báo Thanh Niên, báo Nông thôn ngày nay… góp phần thông tin, phản ánh và đưa tiếng nói của địa phương lên các diễn đàn báo chí trên cả nước. Các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã, đang và ngày càng phát huy và tô thắm những truyền thống tốt đẹp của báo chí cách mạng Việt Nam, làm tốt vai trò là cầu nối giữa Đảng, Chính quyền với nhân dân, cầu nối giữa Trung ương với địa phương, giữa các địa phương với nhau.

Bên cạnh những thành tích đáng khích lệ, những người làm báo cần nghiên cứu khắc phục và ngăn ngừa những yếu kém và sai sót trong quá trình tác nghiệp. Trên thực tế, đây đó còn xảy ra việc đưa tin thiếu chính xác, thiếu khách quan khi nhận xét, đánh giá sự việc. Cần chú ý việc chọn lựa thông tin đưa lên báo, đài là phải những thông tin thật sự cần thiết và có tác dụng về ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục đem lại nhận thức đúng đắn cho người tiếp nhận thông tin.

Phát biểu tại buổi họp mặt đồng chí Nguyễn Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trường Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ghi nhận những đóng góp của đội ngũ những người làm báo và các cơ quan báo chí; đồng thời đề nghị đội ngũ những người làm báo cần nâng cao đạo đức nghề nghiệp, các cơ quan báo chí và mỗi người làm báo cần phải quán triệt sâu sắc các chủ trương, nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà nước, nâng cao chất lượng sản phẩm báo chí.

Trước bối cảnh và yêu cầu hội nhập ngày càng sâu rộng, thời cơ và thách thức đan xen, Bạc Liêu cần được các cơ quan báo chí trung ương và đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà tiếp tục dành sự quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ trong việc thông tin phản ánh tình hình địa phương để Bạc Liêu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, đưa Bạc Liêu phát triển nhanh và bền vững, sớm thoát khỏi tình trạng tỉnh nghèo, phấn đấu cơ bản trở thành tỉnh trung bình khá trong cả nước./.

Minh Thanh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top