Khai trương hệ thống giao ban điện tử tỉnh Điện Biên

Thứ sáu, 17/06/2011 13:50

Sáng ngày 16/6, UBND tỉnh Điện Biên đã tổ chức lễ khai trương hệ thống giao ban điện tử tại 12 điểm cầu: Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông và UBND 9 huyện, thị xã, thành phố. Đến dự Lễ Khai trương, tại điểm cầu Văn phòng Tỉnh ủy có các đồng chí Lò Mai Trinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh;lãnh đạo các cơ quan khối Đảng, Đoàn thể tỉnh; tại điểm cầu Văn phòng UBND tỉnh có đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh;các đồng chí lãnh đạo Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; tại điểm cầu Văn phòng UBND các huyện, thị xã, thành phố có lãnh đạo thường trực huyện ủy, HĐND, UBND huyện và lãnh đạo các phòng ban chuyên môn trực thuộc.

img

Tại lễ khai trương, đồng chí Chu Xuân Trường, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã báo cáo kết quả triển khai hệ thống; triển khai kế hoạch ứng dụng CNTT trong hoạt động cơ quan Nhà nước tỉnh Điện Biên giai đoạn 2011-2015, với mục tiêu bảo đảm các điều kiện về kỹ thuật cho 100% các cuộc họp của UBND tỉnh với Chính phủ, với UBND các huyện, thị xã, thành phố được thực hiện nhanh chóng, kịp thời trên môi trường mạng mà không phụ thuộc về thời gian, không gian địa lý.

Hệ thống giao ban điện tử của tỉnh đã được triển khai xây dựng tại 12 điểm trên toàn tỉnh nhằm phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Thiết bị của hệ thống giao ban điện tử được lắp đặt là loại thiết bị hội nghị truyền hình chuyên dụng của liên minh Châu Âu, đạt tiêu chuẩn quốc tế và phù hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng. Trung tâm điều khiển đặt tại Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, được trang bị thiết bị điều khiển cuộc họp đa điểm, cho phép kết nối 12 điểm và có khả năng mở rộng đến 360 điểm. Điểm nổi bật của giải pháp này là có thể thực hiện nhiều cuộc họp đồng thời. Chất lượng hình ảnh, âm thanh đạt tiêu chuẩn HD (hình ảnh độ phân giải cao). Băng thông đường truyền sử dụng thấp phù hợp với hiện trạng hạ tầng mạng truyền dẫn của Điện Biên. Độ ổn định cao, tương thích với các sản phẩm hội nghị truyền hình hiện có, dễ sử dụng, nâng cấp và mở rộng trong tương lai (mở rộng đến cấp xã, phường); độ an toàn thông tin và tính bảo mật cao. Hệ thống được xây dựng trên hạ tầng mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng và Nhà nước.

Từ điểm cầu huyện Mường Nhé cách trung tâm thành phố Điện Biên Phủ khoảng 250 km, ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện cho biết hệ thống giao ban điện tử hoạt động ổn định; chất lượng âm thanh, hình ảnh tốt có thể đáp ứng yêu cầu các cuộc họp giao ban trực tuyến của tỉnh; đồng thời phương thức giao ban mới này đảm bảo tính nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm thời gian và kinh phí so với việc hội họp tập trung truyền thống trước đây.

Phát biểu tại lễ khai trương, đồng chí Mùa A Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được về đẩy mạnh phát triển CNTT trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Đặc biệt là ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành của các cấp, các ngành. Đồng chí Chủ tịch tỉnh cũng đánh giá cao giải pháp giao ban điện tử của tỉnh mà Sở Thông tin và Truyền thông đã tham mưu, triển khai phục vụ công tác lãnh đạo chỉ đạo của tỉnh; có ý nghĩa và thiết thực đối với tỉnh Điện Biên - một tỉnh có địa bàn rộng, địa hình phức tạp, giao thông đi lại khó khăn. Đồng chí cũng yêu cầu các cấp, các ngành trong thời gian tới cần tăng cường việc thực hiện các cuộc họp trực tuyến, giảm dần các cuộc họp tập trung; giao Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đảm bảo các điều kiện kỹ thuật phục vụ các cuộc họp trực tuyến của tỉnh trong thời gian tới.

Sau lễ khai trương, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với 9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh thông qua báo cáo tình hình phát triển kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng sáu tháng đầu năm và tổ chức triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp quan trọng trong sáu tháng cuối năm 2011.

Thanh Nam
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top