Thanh Hoá: Giao ban Báo chí - Xuất bản tháng 5

Thứ sáu, 27/05/2011 10:34

Vừa qua, Ban tuyên giáo tỉnh Uỷ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Giao ban Báo chí - Xuất bản tháng 5/2011 tại Ban Tuyên giáo tỉnh Uỷ. Tham dự có đồng chí Đinh Viết Ba - Phó Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ, Hoàng Minh Tường - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, đại diện Văn phòng Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Hội Nhà báo, Nhà Xuất bản cùng các cơ quan báo, đài và tạp chí, trong tỉnh.

img

Trong tháng 5, các cơ quan báo chí trong tỉnh đã xuất bản ấn phẩm báo chí với nội dung phong phú, sinh động, hấp dẫn, đúng  tôn chỉ mục đích và đối tượng phục vụ, đồng thời đề cập nhiều vấn đề về chính trị - xã hội của tỉnh, trong nước và quốc tế, trong đó tập trung tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị - kinh tế, văn hoá - xã hội… góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội - an ninh - quốc phòng trên địa bàn tỉnh. Các cơ quan báo chí cũng tập trung tuyên truyền các hoạt động của lãnh đạo các bộ ngành TW thăm và làm việc tại tỉnh và lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo và làm việc với các huyện thị, doanh nghiệp và cơ sở.

Trong tháng, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tiếp tục phản ánh không khí sôi nổi tại các địa phương trong công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc hội khoá XIII và bầu  cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã có nhiều bài viết, phóng sự phản ánh về “Tuần lễ văn hoá du lịch Sầm Sơn 2011”. Góp phần phản ánh hình ảnh, quê hương Xứ Thanh đến với đông đảo bạn đọc trên địa bàn tỉnh và nhân dân trong cả nước.

Nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ Tịch Hồ Chí Minh, Báo Thanh Hoá, Đài phát thanh truyền hình, báo Văn hoá và Đời  sống, Tạp chí Xứ Thanh và một số cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh có nhiều tin, bài, phóng sự  viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh “Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hoá kiệt xuất của Việt Nam”; phản ánh các tấm gương điển hình của cá nhân và tập thể trong tỉnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh viết Ba, phó Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ ghi nhận và biểu dương hoạt động của giới báo chí đã phản ánh kịp thời tuyên truyền cho cuộc bầu cử Quốc hội khoá XIII và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016. Đồng thời đề nghị các cơ quan báo, đài trong tháng 6/2011cần tập trung phản ánh, tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về một số công tác trọng tâm như sau: Tuyên truyền việc học tập, triển khai đưa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI vào cuộc sống và kết quả thành công Cuộc Bầu cử Quốc hội khoá XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Tuyên truyền kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứa nước, gắn với  cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tuyên truyền thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và Nghị Quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô bảo đảm an sinh xã hội cả về trước mắt và lâu dài. Tiếp tục đăng tải các bài viết phân tích, kiến nghị giải pháp. Tuyên truyền hoạt động sản xuất kinh doanh trên tất cả các lĩnh vực Công nghiệp, Nông nghiệp, Du lịch - Dịch vụ. Trong đó chú ý đến Nông nghiệp - Nông thôn (về giống cây trồng, vật nuôi), xây dựng nông thôn mới, thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia: đưa thông tin về cơ sở. Tuyên truyền Kỳ họp thứ I Hội đồng nhân dân tỉnh, 81 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá. Tuyên truyền các ngày kỷ niệm lớn trong tháng: Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, 86 năm ngày báo chí Cách mạng Việt Nam...

Lương Hiền
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top