Quảng Ngãi tổng kết cuộc thi viết thư UPU lần thứ 40 – năm 2011 cấp tỉnh

Thứ năm, 28/04/2011 14:52

Sáng ngày 27/4/2011, tại trường THCS Trần Hưng Đạo – Tp Quảng Ngãi, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở GD-ĐT, Tỉnh Đoàn, Bưu Điện tỉnh và các đơn vị liên quan tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 40 – năm 2011.

img

Hưởng ứng “Năm quốc tế về Rừng”, cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 40- năm 2011 đã chọn chủ đề: “Hãy tưởng tượng mình là một cây đang sống trong rừng. Em hãy viết thư cho một người nào đó, để giải thích vì sao việc bảo vệ rừng là rất quan trọng”. Đây là chủ đề hay, đề cập đến vấn đề nóng đang được cả thế giới và Việt Nam đặc biệt quan tâm và rất gần gũi, cần thiết với mỗi người, đặc biệt là với đối tượng các em học sinh, những chủ nhân tương lai có trách nhiệm gìn giữ và chăm sóc môi trường nói chung, rừng nói riêng.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 40 – năm 2011 cấp tỉnh đã khép lại, Ban tổ chức đã chọn ra những bức thư hay, đúng thể lệ, tình huống viết thư sáng tạo, đúng trọng tâm của đề bài tiếp tục dự thi cấp quốc gia. Vượt qua 2.737 bài dự thi của 108 trường, Ban Giám Khảo và Ban Tổ chức đã chọn ra được 40 học sinh đạt giải cá nhân: 05 giải nhất, 10 giải nhì và 25 giải Ba; 13 giải tập thể: 01 giải nhất, 03 giải nhì, 5 giải ba và 4 giải khuyến khích – đây là những trường được thầy cô giáo quan tâm tạo điều kiện thuận lợi và hướng dẫn nên bài dự thi có chất lượng tốt, đạt yêu cầu của ban tổ chức.

Tại buổi tổng kết, Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở TT&TT, Ông Thái Văn Đồng – Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở GD và ĐT Quảng Ngãi hoan nghênh các em học sinh đã đạt thành tích cao trong cuộc thi. Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 40 – năm 2011 đã có sự loan toả rộng đến học sinh cả tỉnh. Bên cạnh đó, để cuộc thi ngày càng có chất lượng và đạt kết quả cao, các đơn vị liên quan phải phối hợp chặt chẽ hơn nữa, làm tốt hơn nữa đặc biệt từ Phòng Giáo dục các huyện, thành phố đến nhà trường phải lên kế hoạch ngay ban đầu để đưa vào tiêu chí phấn đấu của năm và phải có sự đầu tư hướng dẫn của các thầy cô giáo cho các em học sinh.

Ngoài giải thưởng theo quy định, các em học sinh đạt giải cấp tỉnh còn được nhận Giấy chứng nhận do Sở GD&ĐT cấp và được hưởng quyền lợi như học sinh giỏi cấp tỉnh môn Văn theo qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bên cạnh đó mỗi em còn nhận 01 phần quà do Bưu điện tỉnh trao tặng.

Phương Dung
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top