Quảng Ninh: Mở lớp bồi dưỡng kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

Thứ sáu, 22/04/2011 08:37

Ngày 20/4, tại thành phố Hạ Long, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh phối hợp với Cục Thông tin đối ngoại Bộ Thông tin Truyền thông tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Gần 60 đồng chí là người được phân công phụ trách công tác phát ngôn của các sở, ban, ngành, đoàn thể, huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh đã tới tham gia.

img

Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, đồng chí Đặng Huy Hậu- Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: sau Quyết định số 77/2007/TTg ngày 28/5/2007 của Thủ tướng Chính phủ về Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định số 1671/2009/QĐ-UBND ngày 28/5/2009 về việc ban hành Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Việc ban hành Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trên địa bàn tỉnh đã góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của lãnh đạo cơ quan, đơn vị, chính quyền các cấp trong việc cung cấp thông tin cho báo chí, tạo điều kiện, cơ chế phối hợp giữa cơ quan báo chí với các cơ quan, đơn vị; thuận lợi trong việc tác nghiệp của phóng viên, nhất là những vấn đề nổi cộm, bức xúc được dư luận quan tâm, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về báo chí. Sau nhiều sự kiện lớn thu hút sự quan tâm của dư luận trong thời gian gần đây thì việc tổ chức lớp bồi dưỡng này là thực sự cần thiết nhằm nâng cao kỹ năng trả lời phỏng vấn và cung cấp thông tin cho báo chí của các đồng chí lãnh đạo, từ đó nâng cao hiệu quả tuyên truyền trên báo chí.

Lớp bồi dưỡng đã được nghe Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Văn Nghiêm giới thiệu những nội dung cơ bản của Quy chế quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại và triển khai kế hoạch công tác thông tin đối ngoại ở địa phương; Bà Nguyễn Phương Nga - Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí, người phát ngôn Bộ Ngoại giao giới thiệu Công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, kỹ năng viết Thông cáo báo chí, họp báo và trả lời phỏng vấn báo chí. Nội dung chương trình này đã giúp học viên có kỹ năng tiếp xúc, trả lời phỏng vấn báo chí; cách thức tổ chức họp báo, ra thông cáo báo chí và các hoạt động về thông tin đối ngoại.

Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại Lê Văn Nghiêm đã đánh giá cao công tác tổ chức lớp bồi dưỡng của địa phương. Đ/c cho biết, Quảng Ninh là tỉnh đầu tiên trong cả nước triển khai Quy chế quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại.

Kết thúc lớp học các học viên đều có chung nhận xét nội dung chương trình bồi dưỡng thực sự hấp dẫn, thiết thực, bổ ích, góp phần chuyển biến tích cực trong việc cung cấp thông tin cho báo chí phục vụ lợi ích của từng ngành, từng đơn vị, địa phương cũng như của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế.

Quỳnh Trang – Thanh Trà
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top