Hoạt động của các điểm Bưu điện văn hóa xã tại Phú Yên: khó khăn nhưng vẫn đảm bảo duy trì hoạt động

Thứ năm, 31/03/2011 10:15

Tại buổi làm việc của đoàn công tác Bộ TT&TT với Sở TT&TT Phú Yên ngày 30/3/2011, lãnh đạo Bưu điện tỉnh Phú Yên đã báo cáo với đoàn về tình hình hình hoạt động của các điểm Bưu điện văn hóa xã trên địa bàn tỉnh.

img

Theo đó, thực trạng các điểm Bưu điện văn hóa xã trên địa bàn tỉnh hiện nay rất khó khăn, có những điểm lương nhân viên phục vụ chỉ khoảng trên dưới 500.000 đồng/ tháng, không đảm bảo cho cuộc sống và hoạt động không hiệu quả và vì vậy tổng số điểm bưu điện văn hóa giảm từ 82 điểm xuống còn 72 điểm. Doanh nghiệp thường xuyên tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho nhân viên phục vụ các điểm Bưu điện văn hóa xã để không ngừng phục vụ đúng và tốt cho người dân. Việc phối hợp để cung cấp sách, báo, tài liệu đọc còn nhiều bất cập nên tài liệu đọc cho các điểm này rất hạn chế và đa số là tài liệu cũ, nhân viên phục vụ các điểm bưu điện văn hóa xã lương thấp nên xin nghỉ rất nhiều.

Trước tình hình đó, doanh nghiệp đã tạo cơ chế cho nhân viên có thể bán thêm các sản phẩm khác để nâng cao doanh thu, tuy nhiên phải đảm bảo mỹ quan chung. Có những điểm bưu điện văn hóa xã trong năm không có một đồng doanh thu nhưng doanh nghiệp vẫn không thể cho ngưng hoạt động vì còn có yếu tố an ninh quốc phòng.

Tại buổi làm việc này, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đã biểu dương hoạt động Bưu chính trên địa bàn tỉnh. Hoạt động bưu chính hiện nay còn gặp rất nhiều khó khăn để cân bằng thu chi và kinh doanh có lãi. Tuy nhiên, điểm khó khăn nhất hiện nay vẫn là hoạt động của các điểm Bưu điện văn hóa xã, nhất là các điểm bưu điện văn hóa xã vùng sâu, vùng xa. Trong khi đó, các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn nên không thể tiếp tục đầu tư cho các điểm Bưu điện văn hóa xã. Để giải quyết vấn đề này cần có đối pháp cụ thể, lâu dài và cần có sự góp sức của các cơ quan nhà nước để đưa thông tin về cơ sở và duy trì, phát triển các điểm bưu điện văn hóa xã vùng sâu, vùng xa.

Thứ trưởng và đoàn công tác cũng đã đi khảo sát một số điểm Bưu điện văn hóa xã. Qua khảo sát đã nhận thấy các điểm bưu điện văn hóa xã ở Phú Yên mặt dù có khó khăn và giảm dần nhưng nhìn chung các điểm này đã hoạt động rất nghiêm túc, nề nếp, cơ sở khang trang.

Xuân Dung
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top