
Tại buổi giao ban, Ông Lê Mạnh Hà – Giám đốc Sở TT&TT TP. Hồ Chí Minh đã thông báo nhanh tình hình hoạt động của báo giới trước và sau tết Tân Mão-2011. Theo đó nội dung các ấn phẩm báo in, các chương trình phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đều tập trung phản ảnh hoạt động của nhân dân, xã hội vào việc đón xuân mới với chủ đề “Mừng Đảng - Mừng Xuân - Mừng đất nước đổi mới”. Theo thống kê chưa đầy đủ, đã có 90 ấn phẩm xuân (giảm 7 ấn phẩm so với năm 2010). Báo Thành phố: 33 ấn phẩm/38 cơ quan báo chí (năm 2010 là 43/38, giảm 10 ấn phẩm); Trung ương và các tỉnh: 57 ấn phẩm/120 cơ quan báo chí có VPĐD tại TPHCM (tăng 3 ấn phẩm), Báo Sài gòn Giải phóng xuất bản nhiều nhất có tới 5 ấn phẩm.
Theo đánh giá của dư luận, thị trường báo xuân năm nay phong phú hơn với sự góp mặt của các ấn phẩm “sách định kỳ” xuân. Bìa Báo xuân đẹp theo kiểu truyền thống như: thiếu nữ với mùa xuân; gia đình sum vầy ngày Tết; ảnh sự kiện nổi bật trong năm; Năm Thanh niên…Với báo của thành phố, Báo Sài gòn Tiếp thị có số lượng trang nhiều nhất (150 trang); Báo Tuổi trẻ Cười ít nhất cũng 42 trang; còn Báo TW, Báo Đẹp-báo Ảnh VN có 344 trang, nặng 1.100g và An ninh Biên giới: 24 trang, nặng 90g. Về doanh thu của một số báo trong năm 2010, chỉ tính có 27 đơn vị đã đạt 3.700 tỷ đồng (báo nhiều nhất là 2.000 tỷ đồng) - ông Hà cho biết thêm.
Một số thông tin nổi bật trước và sau tết mà các báo của TP. đăng tải nhiều, đó là việc chăm lo tết cho đồng bào nghèo và diện chính sách với hàng trăm tỷ đồng; về Đại hội Đảng XI; Với sáng kiến của Sở TT&TT TP.HCM, Đường sách Ước mơ lần đầu tiên được tổ chức tại TP. HCM... thông tin về các Lễ hội được tổ chức trên khắp cả nước, với hơn 8000 lễ hội được tổ chức trong một khoảng thời gian ngắn sau Tết Nguyên đán, thông tin về tai nạn giao thông dịp Tết, vấn đề tỷ giá VNĐ/USD tăng mạnh; tình hình quốc tế ở Ai Cập, Trung Đông cũng được nhiều báo cập nhật thông tin…