Tin hoạt động của Sở Thông tin và Truyền thông Thái Bình

Thứ hai, 27/12/2010 14:12

Sáng ngày 23/12/2010, Sở Thông Tin và Truyền Thông (TT&TT) Thái Bình đã tổ chức Hội nghị Giao ban Báo chí tháng 12/2010. Tới dự có đồng chí Vũ Văn Thanh – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Lãnh đạo Sở TT&TT; Lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh; Hội Nhà báo tỉnh; Thường trú Báo Nhân dân; Phân xã, Thông tấn xã Việt Nam tại Thái Bình, Đại diện Phòng PA83- Công an tỉnh. Đồng chí Lê Tiến Ninh- Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Thông Tin Truyền Thông, chủ trì Hội nghị.

img

Báo cáo của Sở TT&TT nêu rõ: Trong quý 4 vừa qua, các cơ quan báo chí đã có những tin, bài kịp thời phản ánh các hoạt động, kinh tế, chính trị, an ninh quốc phòng của tỉnh. Đặc biệt là sự kiện Thái Bình tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh Thái Bình khoá XIV, kỷ niệm 120 năm ngày thành lập tỉnh, kỷ niệm đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đại biểu các cơ quan báo chí đã nêu lên những kết quả đạt được, đồng thời nêu những giải pháp thực hiện có hiệu quả hơn trong công tác tuyên truyền thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Văn Thanh – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đánh giá cao công tác quản lý báo chí của Sở TT&TT và kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền của các cơ quan báo, đài PTTH tỉnh. Các hoạt động tuyên truyền hầu hết đều tuân thủ đúng chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và sự chỉ đạo của Tỉnh. Đồng chí cũng đưa ra định hướng tuyên truyền đối với các cơ quan báo chí trong thời gian trước mắt: Tiếp tục có những tin bài phản ánh việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, tập trung vào chủ đề nông thôn mới; phản ánh diễn biến của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 11; Những thành tựu và kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành trong tỉnh; Hướng tới các nhóm giải pháp của Chính phủ, của Tỉnh để kiềm chế lạm phát; Chú trọng công tác sản xuất vụ đông; chính sách của tỉnh với những khu vực thu hồi đất.

Kết luận Hội nghị Đồng chí Lê Tiến Ninh, Giám đốc Sở TT&TT tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng thời đề nghị các cơ quan báo chí bám sát định hướng tuyên truyền của Bộ TT&TT, của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thực hiện đúng các quy định của pháp luật, nhất là Luật Báo chí, Pháp lệnh Quảng cáo.

Trước đó, ngày 17/12/2010, Sở Thông tin và Truyền thông Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban giữa cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp viễn thông. Đồng chí Lê Tiến Ninh – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các phòng Văn hoá - Thông tin các huyện, thành phố và lãnh đạo các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh
 
img

Trong năm 2010, công tác quản lý hoạt động viễn thông được Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành thường xuyên theo đúng kế hoạch, đã góp phần tích cực đưa hoạt động của các doanh nghiệp viễn thông đi vào nề nếp, việc cấp phép xây dựng các trạm BTS trong năm được tiến hành đúng thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp tục phát triển mạnh. Tuy nhiên, tại một số địa phương vẫn còn tồn tại nhiều bất cập trong việc cấp giấy phép xây dựng trạm BTS cho các doanh nghiệp, vì vậy các phòng Văn hóa và Thông tin đều tập trung kiến nghị Sở cần thống nhất quy hoạch chung việc cấp giấy phép xây dựng trạm BTS trong toàn tỉnh; giải quyết, tháo gỡ tình trạng các doanh nghiệp đã xây dựng trạm BTS trước đây mà chưa xin phép; tổ chức tập huấn các quy định của pháp luật cho các đại lý sim thẻ, đại lý Internet và gắn biển cho các trạm BTS.

Về phía lãnh đạo các doanh nghiệp cũng đã nghe và nhất trí tiếp thu với những vấn đề trên. Trong thời gian sớm nhất các doanh nghiệp sẽ rà soát toàn bộ mạng lưới hạ tầng và hoàn thành thủ tục cho những trạm còn thiếu giấy phép.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Tiến Ninh - Giám đốc Sở TT& TT đã biểu dương, ghi nhận những kết quả các doanh nghiệp đã đạt được trong năm 2010 và nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2011. Đồng chí yêu cầu cần phải tăng cường sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa cơ quan quản lý nhà nước các cấp và các doanh nghiệp trong lĩnh vực cấp phép xây dựng cơ sở hạ tầng và xây dựng các trạm BTS. Các phòng chức năng cần tổng hợp, thống kê và xây dựng những quy định chung mang tính đặc thù của tỉnh. Đối với các đại lý Internet yêu cầu phải tuân thủ theo đúng pháp luật quy định về khoảng cách địa điểm, thời gian mở cửa và quản lý các trò chơi mang tính bạo lực. Đối với các doanh nghiệp phải giải quyết triệt để khiếu kiện, khiếu nại của dân, tổ chức tuyên truyền, tập huấn kiến thức pháp luật cho các đại lý theo đúng quy định.
 

Minh Nguyệt – Lan Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top