Thanh Hoá tổng kết 10 năm thực hiện chỉ thị 58-CT/TW

Thứ sáu, 17/12/2010 13:55

Ngày 16/12, UBND tỉnh Thanh Hoá long trọng tổ chức hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện chỉ thị 58-CT/TW của Bộ chính trị về đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá.

img

Tham dự có đồng chí Đinh Tiên Phong, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Đỗ Trọng Hưng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Nguyễn Ngọc Hồi, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo CNTT tỉnh; Nguyễn Trọng Đường, Vụ trưởng Vụ CNTT (Bộ Thông tin và Truyền thông) và  lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố cùng các cơ quan báo chí trong tỉnh.

Đồng chí Đỗ Thanh,  Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thông qua báo cáo Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 58-CT/TW của Bộ chính trị về đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá, đã được các đại biểu  đánh giá cao và nhất trí. Sau 10 năm thực hiện chỉ thị 58 đến nay Thanh Hoá đã đạt mật độ điện thoại 56 máy/100 dân; Internet băng thông rộng (ADSL) kết nối đến 609/637 xã, 100% các cơ quan nhà nước từ cấp xã trở lên được trang bị máy tính, ứng dụng CNTT; các cơ quan cấp tỉnh, cấp huyện đều có mạng LAN; gần 30 nghìn hộ gia đình đã kết nối Internet;  100% các trường học THCS, THPT trở lên đều có phòng máy tính để phục vụ cho công tác dạy và học; các bệnh viện, trung tâm y tế đều ứng dụng CNTT trong công tác chuyên môn. 80 % cán bộ công chức có khả năng ứng dụng CNTTT và có hộp thư điện tử; các dịch vụ hành chính công được công khai trên mạng Internet; mật độ người sử dụng Internet đạt 11,88/100 dân gần bằng mức trung bình của cả nước. CNTT-TT đã được ứng dụng rộng rãi vào hầu hết các lĩnh vực đời sống xã hội và có vai trò ngày càng quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo về quốc phòng-an ninh trên địa bàn, tạo tiền đề để đẩy mạnh việc ứng dụng và phát triển CNTT trong thời gian tới.

Về xây dựng và phát triển hạ tầng viễn thông, Internet: Mạng lưới viễn thông CNTT rộng khắp, ứng dụng các công nghệ tiên tiến như mạng thế hệ sau NGN, mạng truy cập đa dịch vụ MSAN, thông tin di động 3G, truyền hình, Internet...).  Mạng truyền dẫn đã được cáp quang hoá đến xã, dung lượng truyền dẫn lớn. Loại hình dịch vụ đa dạng, chất lượng ngày càng cao, đáp ứng nhu cầu ứng dụng và trao đổi thông tin giữa các cấp, ngành, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh.

Về công nghiệp và dịch vụ viễn thông, CNTT: trên địa bàn tỉnh ta hiện có 9 doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng kinh doanh, dịch vụ viễn thông CNTT và gần 350 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, dịch vụ về điện tử tin học; mỗi năm nộp ngân sách nhà nước gần 100 tỷ đồng, đóng góp cho tăng trưởng GDP của tỉnh từ 2 đến 3%.

Về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực CNTT: Đào tạo kiến thức cơ bản về tin học và sử dụng CNTT theo đề án 47 được trên 1700 lượt cán bộ, chuyên viên trong các cơ quan đảng, đoàn thể của tỉnh, với khoảng 20 % được đào tạo nâng cao. Đào tạo kiến thức cơ bản về sử dụng CNTT theo đề án 112được trên 3.200 lượt cán bộ, công chức trong các cơ quan quản lý hành chính Nhà nước, trong đó có trên 40% được đào tạo về sử dụng một số phần mềm chuyên môn, chuyên nghiệp. Theo các chương trình từ Bộ GD-ĐT, Sở TT&TT đã phối hợp với ngành GD-ĐT tổ chức ứng dụng CNTT phục vụ cho công tác quản lý và giảng dạy trong các nhà trường với trên 3.000 cán bộ, giáo viên; phối hợp với VTCI đào tạo trên 500 cán bộ quản lý, nhân viên trong các Doanh nghiệp ứng dụng CNTT trong sản xuất kinh doanh, quảng bá thương hiệu, thương mại điện tử,.. Việc phát triển nhân lực về CNTT không ngừng được nâng cao về số lượng và chất lượng trong những năm qua.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Tiên Phong, Phó Bí thư Tỉnh uỷ  và đồng chí Nguyễn Trọng Đường, Vụ trưởng Vụ CNTT (Bộ Thông tin và Truyền thông) ghi nhận những kết quả đạt được của các tập thể, cá nhân trong công tác ứng dụng CNTT,  yêu cầu thời gian tới các cơ quan, đơn vị cần quán triệt sâu sắc vai trò, vị trí của CNTT trong sự nghiệp CNH-HĐH; xác định lãnh đạo, chỉ đạo ứng dụng và phát triển CNTT là một nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên của cấp uỷ Đảng và là tiền đề để phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh; đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng CNTT. 

Tại Hội nghị, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong ứng dụng và phát triển CNTT đã được trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; 17 tập thể và 25 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Lương Hiền
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top