Quảng Ngãi: Sơ kết 02 năm thực hiện Quy chế phối hợp Đảm bảo an ninh, an toàn lĩnh vực Thông tin và Truyền thông

Thứ tư, 08/12/2010 15:08

Sáng ngày 07/12/2010, Sở Thông tin và Truyền thông và Công An tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị Sơ kết 02 năm thực hiện Quy chế phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn trong lĩnh vực thông tin và truyền thông.

img

Tham dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo Công an, phòng Văn hoá -Thông tin và Đài Truyền thanh cơ sở của 14 huyện, TP; đại diện các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh. Ông Phạm Công Bình - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và Đại tá Đinh Hoài Bắc - Phó Giám đốc Công An tỉnh chủ trì Hội nghị.

Hội nghị nhằm đánh giá những kết quả đạt được cũng như những tồn tại khó khăn sau 02 năm thực hiện Quy chế phối hợp số 01/QCPH-CA-STTTT ngày 30/9/2008 về công tác đảm bảo an ninh, an toàn lĩnh vực thông tin và truyền thông. Qua đó, hai đơn vị sẽ tìm ra những giải pháp khắc phục, phối hợp thực hiện hiệu quả hơn nữa trong thời gian đến.

Sau 02 năm thực hiện Quy chế phối hợp, Công an tỉnh và Sở Thông tin và Truyền thông đã cụ thể hoá nội dung vào chương trình kế hoạch công tác và triển khai thực hiện hiệu quả. Các đơn vị chức năng của 02 ngành đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương các cấp triển khai thực hiện tốt các mặt công tác bảo vệ, đảm bảo an ninh, an toàn cho hoạt động của lĩnh vực thông tin và truyền thông. Từ tháng 10/2008 đến nay, hai ngành đã phối hợp giải quyết hơn 30 vụ việc ảnh hưởng đến an ninh thông tin truyền thông. Trong công tác quản lý thông tin, thông tin đối ngoại và hoạt động báo chí các ngành chức năng đã phối hợp thẩm tra, xử lý 06 trường hợp sai phạm, trong đó có 01 sai phạm thông tin nghiêm trọng. Đối với hoạt động in và phát hành đã lập biên bản xử lý hàng trăm trường hợp, nhất là hoạt động in chưa có giấy chứng nhận đảm bảo an ninh, trật tự và chưa có giấy phép hoạt động ngành in. Đồng thời đã phối hợp ngăn chặn kịp thời những hoạt động của các tổ chức phản động phát tán tài liệu có nội dung xấu, đồi truỵ vào địa phương làm ảnh hưởng đến an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Thu Thủy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top