Nội dung chương trình đào tạo bao gồm: tin học văn phòng (word, excel), hướng dẫn truy cập internet tra cứu thông tin, hướng dẫn sử dụng thư điện tử... Chương trình này sẽ đào tạo cho cán bộ ở 190 xã, phường, thị trấn, mỗi đơn vị 05 người (gồm: Chủ tịch, Phó Chủ tịch, phụ trách văn phòng, phụ trách văn xã, cán bộ bộ phận một cửa…), được đào tạo trong 5 ngày. Hình thức đào tạo tập trung trực tiếp tại 14 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, thời gian từ 15/11/2010 đến 30/06/2011.
Thông qua lớp đào tạo tin học văn phòng nhằm giúp cho cán bộ cấp xã, phường có thể sử dụng tin học văn phòng, truy cập internet tra cứu thông tin và sử dụng thư điện tử, nâng cao trình độ tin học, biết ứng dụng vào thực tiễn công việc để nâng cao chất lượng, hiệu quả, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đáp ứng với yêu cầu cải cách nền hành chính Nhà nước trong giai đoạn hiện nay.
Kết thúc mỗi khoá học, các học viên sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành lớp đào tạo tin học văn phòng cấp xã.