Hội thảo tuyên truyền quảng bá về phần mềm mã nguồn mở tại tỉnh Lai Châu năm 2010

Thứ hai, 11/10/2010 14:48

Sáng ngày 11/10, tại Trung tâm Hội nghị Văn hóa tỉnh, Sở TT&TT Lai Châu phối hợp với Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số Việt Nam tổ chức Hội thảo tuyên truyền quảng bá về phần mềm mã nguồn mở năm 2010. Dự Hội thảo có đồng chí Lường Văn Lào - Giám đốc sở TT&TT, Phó trưởng Ban chỉ đạo thường trực CNTT tỉnh; đồng chí Hoàng Lê Minh - Viện trưởng Viện Công nghiệp phần mềm và Nội dung số Việt Nam; Các đồng chí lãnh đạo và cán bộ chủ chốt UBND, các Sở, ban, ngành, các huyện, thị xã trong tỉnh.

img

Tại hội thảo, các đại biểu được tìm hiểu 4 báo cáo chuyên đề do các đồng chí lãnh đạo Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số Việt Nam trình bày. Phát biểu tại hội thảo, đ/c Hoàng Lê Minh – Viện trưởng Viện Công nghiệp phần mềm và Nội dung số Việt Nam nhận định: Mặc dù cơ sở hạ tầng của tỉnh Lai Châu còn rất nhiều khó khăn, nhưng Lai Châu vẫn có đủ tiềm năng để ứng dụng và phát triển CNTT. Hội thảo này là dịp để các đại biểu tiếp cận và tìm hiểu một phần mềm mới – Phần mềm mã nguồn mở, đồng thời đề xuất những ý kiến, kiến nghị thiết thực, hiệu quả đóng góp vào sự phát triển của nền CNTT. Đồng chí cũng mong trong thời gian tới tỉnh Lai Châu sẽ quan tâm, đầu tư hơn nữa cho ứng dụng CNTT để thu hút được nhiều sự đầu tư, nhiều cơ hội mới, làm động lực phát triển tại địa phương...

Trình bày báo cáo về Công tác quản lý nhà nước về Công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Hiệu - Phó Giám đốc sở TT&TT nêu rõ, trong những năm qua, Sở TT&TT đã làm tốt công tác tham mưu giúp việc ứng dụng và phát triển CNTT của tỉnh đạt được một số kết quả quan trọng cụ thể như: Xây dựng chương trình, kế hoạch nhằm nâng cao trình độ và khả năng ứng dụng CNTT cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức; triển khai mạng truyền thông số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng và Nhà nước từ tỉnh đến cấp huyện, thị; hệ thống trang thiết bị của các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND huyện, thị đã được chú trọng đầu tư, hệ thống mạng LAN phần lớn cũng được xây dựng; tỷ lệ máy tính/cán bộ công chức ở các cơ quan Đảng, nhà nước, các tổ chức Chính trị - Xã hội cấp tỉnh đạt 66%, cấp huyện đạt 59%; đã xây dựng được hệ thống giao ban trực tuyến với 7 huyện, thị thông qua môi trường mạng; các dịch vụ điện tử trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, hải quan đã có hệ thống ứng dụng CNTT hiện đại đáp ứng nhu cầu giao dịch của khách hàng... Nhờ đó, từng bước đổi mới phương thức hoạt động của các cơ quan trong việc quản lý, chỉ đạo, điều hành, tạo nên động lực mới thúc đẩy kinh tế-xã hội của tỉnh, đảm bảo tốt giao thông liên lạc, phục vụ nhiệm vụ an ninh quốc phòng.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận về các chuyên đề: nâng cao hiểu biết về các lĩnh vực của công nghiệp CNTT trong quản lý nhà nước; công tác tạo lập nội dung số trong quản lý Nhà nước; định hướng phát triển công nghiệp CNTT tại địa phương; ứng dụng phần mềm nguồn mở trong công tác văn phòng và tạo lập nội dung số.

Kết luận Hội thảo, đồng chí Lường Văn Lào- Giám đốc Sở TT&TT nhấn mạnh: Qua các chuyên đề báo cáo tại Hội thảo đã thấy rõ được toàn cảnh nền CNTT của tỉnh nhà cũng như vai trò, tầm quan trọng, xu hướng phát triển CNTT trong nước và thế giới. Sở TT&TT Lai Châu sẽ tham mưu để lãnh đạo tỉnh đưa ra các chính sách, định hướng phù hợp và đẩy mạnh nền CNTT của tỉnh nhà phát triển hơn nữa. Đồng chí mong rằng các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành sẽ quan tâm đầu tư cho ứng dụng và đào tạo nhân lực CNTT nhanh chóng phát triển và bắt kịp xu thế phát triển CNTT của cả nước.

Đinh Lan - Nguyễn Chanh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top