Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị giao ban báo chí tháng 9/2010

Thứ năm, 07/10/2010 09:17

Ngày 05/10/2010, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 9/2010. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh, đại diện Văn phòng Tỉnh uỷ và các cơ quan báo chí, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh.

img

Nhìn chung trong tháng 9, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh phản ánh tương đối toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm tình hình của tỉnh trên các lĩnh vực kinh tế, văn hoá - xã hội, quốc phòng - an ninh… đáp ứng nhu cầu hưởng thụ thông tin của nhân dân. Đặc biệt, các cơ quan báo chí đã tổ chức tuyên truyền tốt các hoạt động kỷ niệm, các sự kiện trọng đại, đã bám sát Kế hoạch số 53-KH/TG ngày 28/6/2010 của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; thực hiện tốt yêu cầu tuyên truyền về Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XV, nhiệm kỳ 2010-2015. Qua đó tạo không khí sôi nổi, hứng khởi của quần chúng nhân dân hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Bên cạnh đó, báo, đài đã có nhiều chủ động trong công tác tuyên truyền, dành nhiều chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về những ngày kỷ niệm quan trọng; đăng và phát sóng nhiều bài viết, phóng sự có chất lượng, tạo được điểm nhấn trong tuyên truyền.

Tại Hội nghị, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị đã nhắc nhở các phóng viên hoạt động trên địa bàn, trong tác nghiệp, phải đưa tin đảm bảo chính xác. Một số cơ quan báo chí Trung ương phản ánh về công tác tuyển dụng công chức tại UBND thị trấn Khe Sanh, vụ án khai thác trộm gỗ rừng trồng ở huyện Hải Lăng với những thông tin khác nhau...Vấn đề này, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị đề nghị các cơ quan báo chí cần kiểm tra lại việc thu thập và xử lý thông tin; đảm bảo đưa thông tin đúng bản chất vụ việc, bản chất sự thật, về phía Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị sẽ cung cấp thông tin khi có kết luận chính thức từ các cơ quan chức năng. Việc đăng ảnh trên Báo Quảng Trị cần được quan tâm hơn về chất lượng, đừng để xảy ra tình trạng đăng ảnh mờ, nhoè; bố cục ảnh không được đẹp, làm ảnh hưởng đến chất lượng của tờ báo; hoặc cần cẩn trọng hơn khi chú thích các chức danh của các đồng chí lãnh đạo, đừng để thiếu hoặc không chính xác...

Hội nghị đã thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tuyên truyền báo chí tháng 10/2010 như sau: Tập trung tuyên truyền nêu bật không khí phấn khởi của các tầng lớp nhân dân Thủ đô và cả nước đối với Đại lễ Quốc gia kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, cùng các thành tựu kinh tế - xã hội của Hà Nội trong những năm đổi mới…; tuyên truyền kỷ niệm ngày truyền thống các Ban Đảng và Văn phòng cấp uỷ; kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam 14/10 (1930 - 2010); kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10 (1930 - 2010)...Các báo, đài cần tiếp tục phản ánh ý kiến của các tầng lớp nhân dân góp ý dự thảo Văn kiện Đại hội XI của Đảng theo Hướng dẫn số 112 - HD/BTGTW, ngày 10/9/2010 của Ban Tuyên giáo Trung ương bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền về kết quả Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XV, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Tiếp tục tuyên truyền về công tác phòng chống thiên tai, nhất là mưa, bão, lũ ống, lũ quét, lở đất, ngập úng; biểu dương các nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai của các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh; tuyên truyền nhiệm vụ kinh tế - xã hội tháng 10 và quí IV năm 2010, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu; hạn chế nhập siêu; thực hiện các biện pháp tái cơ cấu doanh nghiệp và nền kinh tế; nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng hoá gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; thực hiện các biện pháp kiềm chế chỉ số tăng giá tiêu dùng; đảm bảo an sinh xã hội; phòng chống dịch sốt xuất huyết và các loại dịch bệnh khác ở người…; phòng ngừa, hạn chế tai nạn giao thông và chủ trương trẻ em đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe máy; thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm; phòng chống dịch bệnh…

Từ ngày 15/10/2010, Thông tư liên tịch số 20/2010/TTLT-BTTTT-BYT ngày 20/8/2010 của Liên Bộ Thông tin và Truyền thông - Bộ Y tế hướng dẫn việc ưu tiên về thời điểm, thời lượng phát sóng trên đài phát thanh, đài truyền hình; dung lượng và vị trí đăng trên báo in, báo điện tử đối với thông tin giáo dục, truyền thông về phòng, chống HIV/AIDS có hiệu lực. Do đó, các cơ quan thông tin đại chúng cần thực hiện việc tuyên truyền theo đúng quy định của Thông tư này. Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư số 16/2010/TT-BTTTT ngày 19/07/2010 Quy định chi tiết và hướng dẫn cấp giấy phép hoạt động báo chí in, xuất bản số phụ, xuất bản phụ trương, xuất bản đặc san. Thông tư 16 qui định, trong hồ sơ xin cấp giấy phép hoạt động báo chí in, thay đổi nội dung giấy phép hoạt động báo chí in, cấp lại giấy phép hoạt động báo chí in, xuất bản số phụ gửi Bộ Thông tin và Truyền thông; hồ sơ xuất bản phụ trương, xuất bản đặc san gửi Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông phải có văn bản của Sở Thông tin và Truyền thông chứng nhận có đủ điều kiện để được cấp phép. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 01/10/2010. Do đó, các cơ quan báo chí cần triển khai thực hiện đúng quy định đã ban hành./.

Phòng QLBCXB
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top