Sở TT&TT Quảng Nam tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Bưu điện

Thứ sáu, 13/08/2010 13:48

Hoà chung không khí thi đua của cả nước chào mừng kỷ niệm 65 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, tối ngày 12/8/2010, tại Hội trường Bưu điện tỉnh Quảng Nam, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã long trọng tổ chức mít ting kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Bưu điện (15/8/1945-15/8/2010). Đến dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Văn Sỹ - Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh; Đồng chí Trần Minh Cả- Phó chủ tịch UBND tỉnh. Tham dự có đ/c Cao Đăng Phương- Phó Trưởng Phụ trách cơ quan đại diện Bộ tại thành phố Đà Nẵng cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành, các doanh nghiệp cùng toàn thể CBCC-VC trong ngành.

img

Tại buổi lễ, Đ/c Hồ Quang Bửu – Phó giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông đọc diễn văn khai mạc, ôn lại truyền thống ngày thành lập ngành Bưu điện Việt Nam. Từ những ngày đầu còn khó khăn gian khổ, người cán bộ Bưu điện cách mạng Việt Nam đã  tận tuỵ phục vụ nhân dân, nêu cao ý chí kiên cường, đảm bảo thông tin liên lạc trong mọi tình huống, giữ vững mạch máu thông tin của Đảng, góp phần vào thắng lợi vĩ đại của Cách mạng Việt Nam.

Và ngày nay, tự hào với chặng đường đã qua, mạng lưới thông tin và truyền thông trên toàn tỉnh có những bước phát triển mạnh mẽ. 100% xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh có điểm phục vụ bưu chính và chuyển phát, công tác thực thi pháp luật được triển khai tốt.

Từ những năm đầu chỉ có mạng lưới Bưu điện, đến 2005 toàn tỉnh có 4 doanh nghiệp viễn thông: MobiFone, Vinaphone, Viettel và EVN Telecom với tổng số trạm thu phát sóng di động là 80 trạm. Đến nay số trạm đã tăng đến 972 với 07 doanh nghiệp viễn thông tham gia cung cấp và khai thác dịch vụ di động, cố định và Internet: MobiFone, Vinaphone, Viettel và EVN Telecom, S-fone, Vietnamobile và Gtel. Hiện nay các doanh nghiệp đang triển khai mạng 3G trên diện rộng.

Năm 2008, với nguồn vốn Quỹ Viễn thông công ích (VTCI) hỗ trợ doanh nghiệp và người dân gần 25 tỷ đồng, tổng thuê bao vùng VTCI là 33.283 máy và 797 thuê bao Internet, nâng mật độ điện thoại bình quân 78 máy/100 dân, Internet 7,6 thuê bao/100 dân. Có gần 2500 km cáp quang. Lĩnh vực ứng dụng CNTT hướng tới xây dựng chính quyền điện tử và lĩnh vực BCXB được chú trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Minh Cả- Phó chủ tịch UBND tỉnh nhiệt liệt hoan nghênh sự đóng góp to lớn của ngành trong những năm qua và đề nghị toàn ngành bám sát kế hoạch, đảm bảo tốt thông tin liên lạc. Đ/c Phó Chủ tịch bày tỏ sự tin tưởng toàn thể CBCCVC toàn ngành tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thách thức, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trong buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Sỹ- Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh thừa uỷ nhiệm của Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng Nhì cho đồng chí Nguyễn Anh Cả- Nguyên Giám đốc Sở Thông và Truyền thông tỉnh Quảng Nam.

Cũng trong buổi lễ, lãnh đạo Sở cũng đã trao giải các hoạt động thể thao và văn nghệ chào mừng kỷ niệm ngày truyền thống ngành Bưu điện.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top