Bộ trưởng Lê Doãn Hợp và Đoàn công tác của Bộ TT&TT thăm và làm việc tại tỉnh Tiền Giang

Thứ năm, 12/08/2010 13:57

Ngày 11/8/2010, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp và Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang về công tác thông tin và truyền thông. Tham dự có đ/c Nguyễn Văn Phòng-Phó chủ tịch UBND, đ/c Nguyễn Văn Yên-Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cùng lãnh đạo các sở, ngành, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

img

Theo chương trình, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đã trao tặng “Máy tính cho cuộc sống” (PCs for life) cho đơn vị Bộ đội biên phòng tỉnh 05 máy tính; 05 máy tính cho Trung tâm hỗ trợ-giáo dục- hoà nhập trẻ khuyết tật tỉnh và 40 máy tính trao cho Hội Nông dân các huyện, thành, thị phân bổ cho xã  (Cái Bè, Cai Lậy, Châu Thành, Tân Phước, TP. Mỹ Tho, Chợ Gạo, Gò Công Tây, Gò Công Đông, Tân Phú Đông, Thị xã Gò Công). Toàn bộ máy tính này do Ngân hàng Thương mại cổ phần Bảo Việt tài trợ.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang đã báo cáo với đoàn tình hình kinh tế, xã hội chung của tỉnh và công tác quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông. Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đã đánh giá Tiền Giang là tỉnh có nhiều vị thế tiềm năng, là cửa ngõ giao lưu với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, nằm gần hai đô thị TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ nên rất lợi thế về phát triển kinh tế vườn và kinh tế nông nghiệp. Cùng với phát triển quy hoạch cơ sở hạ tầng, vùng trọng điểm, du lịch sinh thái đã tạo cho Tiền Giang diện mạo phù hợp xu thế phát triển. Về lĩnh vực thông tin và truyền thông chỉ tiêu chuyên ngành đạt khá cao, báo chí-xuất bản chuẩn mực, trẻ hoá đội ngũ cán bộ. Tuy nhiên, Bộ trưởng lưu ý cần làm tốt hơn nữa công tác quy hoạch cơ sở hạ tầng thông tin nghe-nhìn, quy hoạch Đô thị loại III, du lịch gắn với sinh thái cũng như đào tạo cán bộ cơ sở xã, phường và cán bộ tham mưu cho tỉnh, huyện.  

Đồng thời, Bộ trưởng đề nghị lãnh đạo tỉnh quan tâm hơn nữa tới lĩnh vực thông tin và truyền thông về trụ sở làm việc, tăng thêm biên chế và phương tiện đi lại trong công tác vì là Ngành đa ngành, đa lĩnh vực liên quan đến 3 đặc điểm: kinh tế (bưu chính-viễn thông); chính trị (báo chí-xuất bản); kỹ thuật (công nghệ-thông tin), là ngành nền tảng của cải cách hành chính. Nội dung quản lý cả nước đang phát triển, đang trong thời kỳ hội nhập, chưa có tiền đề, chưa có kinh nghiệm thực tiễn nên cần nỗ lực quyết tâm rất cao. Đồng chí mong muốn tỉnh Tiền Giang quan tâm triển khai xây dựng chiến lược trong lĩnh vực CNTT đến năm 2020, đưa CNTT thành ngành kinh tế mũi nhọn. Trong vài năm tới tỉnh Tiền Giang phấn đấu làm việc trực tuyến thường xuyên từ tỉnh đến cấp huyện. Bộ trưởng cũng chia sẻ những khó khăn trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực TT-TT tại địa phương mà điểm nóng là việc phát triển hạ tầng viễn thông, xây dựng cột thu phát sóng điện thoại di động (BTS).

Tại buổi làm việc, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã ghi nhận một số kiến nghị của lãnh đạo các sở, các doanh nghiệp bưu chính viễn thông về khó khăn chung của địa phương. Bộ trưởng Lê Doãn Hợp phát biểu ghi nhận những thành quả đã làm được của Sở trong thời gian qua và lưu ý các đồng chí Lãnh đạo Sở cần chú trọng đến các nhiệm vụ: đào tạo nhân lực thông tin truyền thông; phát triển CNTT cả phần cứng, phần mềm; phát triển hạ tầng thông tin nghe-nhìn; tổ chức Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử, gắn liền với công dân điện tử; đưa các thiết bị nghe-nhìn về hộ gia đình; xây dựng các doanh nghiệp mạnh; quản lý báo chí-xuất bản thật tốt, trung thực chuyên nghiệp, yêu nghề, yêu ngành, gắn bó với cơ quan, đơn vị; đưa hình ảnh đất nước con người Việt Nam ra thế giới.
  
Cũng trong ngày 11/8, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp cùng đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông thăm và làm việc tại Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền Giang./.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top