Lào Cai: Kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Bưu điện Việt Nam

Thứ năm, 12/08/2010 08:24

Sáng nay 11/8, sở Thông tin và Truyền thông Lào Cai đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Bưu điện Việt Nam (15/8/1945- 15/8/2010). Đến dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Sùng Chúng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Cao Đức Hải- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Bùi Thị Kim Dung- Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Kỳ- Nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ngành; các đồng chí nguyên lãnh đạo ngành Bưu điện qua các thời kỳ. Dự buổi lễ còn có các đồng chí lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, CNVC-LĐ thuộc Sở Thông tin và Truyền thông và 5 doanh nghiệp Bưu chính viễn thông trên địa bàn tỉnh.

img
Đồng chí Bùi Thị Kim Dung- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông” cho các cá nhân

Trong bài diễn văn ôn lại truyền thống ngành Bưu điện Việt Nam (nay là ngành Thông tin và Truyền thông), đồng chí Tô Trọng Tôn- Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã nêu bật vai trò quan trọng của ngành Bưu điện trong quá trình giữ vững mạch máu thông tin liên lạc phục vụ sự chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng, Chính quyền và đáp ứng nhu cầu sử dụng thông tin liên lạc của nhân dân. Phát huy truyền thống vẻ vang của ngành với 10 chữ vàng “Trung thành, Dũng cảm, Tận tụy, Sáng tạo, Nghĩa tình”, những năm qua, ngành Bưu điện Lào Cai đã không ngừng phấn đấu học tập, lao động và sáng tạo, góp phần xây dựng tỉnh Lào Cai giàu mạnh, vững vàng trên khu vực biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Hạ tầng bưu chính viễn thông phát triển nhanh, mạnh, phủ sóng đến vùng sâu, vùng xa của tỉnh với nhiều dịch vụ công nghệ mới, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của xã hội. Đến nay, mạng lưới bưu chính toàn tỉnh có 220 điểm phục vụ, trong đó có 126 điểm Bưu điện văn hóa xã, 25 bưu cục, 69 đại lý. Mạng lưới viễn thông cũng không ngừng được mở rộng và phát triển với trên 450 trạm BTS, phủ sóng tới 100% trung tâm xã, phường, thị trấn. Mạng truyền dẫn cáp quang được kết nối đến 9/9 trung tâm huyện và nhiều phường, xã, có 635.000 thuê bao điện thoại, đạt mật độ 102 thuê bao/100 dân, hơn 28.000 thuê bao Internet, đạt mật độ 4,6 thuê bao/100 dân. Tỷ lệ dân số sử dụng Internet là 25%. Nguồn nhân lực của ngành không ngừng phát triển về chất và lượng, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ kinh tế hội nhập và phát triển. Ghi nhận những đóng góp của cán bộ, công nhân viên ngành Bưu điện Lào Cai trong giai đoạn 2005-2009, Đảng, Nhà nước, các bộ ngành Trung ương trao tặng ngành Bưu điện Lào Cai nhiều phần thưởng cao quý cho các tập thể và cá nhân: 03 Huân chương Lao động hạng II; 01 cờ thi đua Chính phủ; 07 Bằng khen của Thủ tướng chính phủ và nhiều bằng khen Bộ Thông tin và Truyền thông; UBND tỉnh Lào Cai; Tập đoàn bưu chính Viễn thông, Tập đoàn viễn thông quân đội, Tập đoàn điện lực Việt Nam.

Tại lễ kỷ niệm, đại diện Hội Hưu trí Bưu điện tỉnh Lào Cai, đồng chí Nguyễn Đình Đãi- Chủ tịch Hội đã chia sẻ những tình cảm, niềm tự hào về truyền thống và những thành tích mà ngành thông tin và truyền thông đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời đồng chí cũng động viên, mong muốn những cán bộ trong ngành luôn phát huy truyền thống vẻ vang, phấn đấu rèn luyện để xứng đáng với 10 chữ vàng “Trung thành, Dũng cảm, Tận tụy, Sáng tạo, Nghĩa tình”.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Sùng Chúng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp của ngành Bưu điện đối với sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội tại địa phương. Đồng chí yêu cầu ngành thông tin và truyền thông cần phát huy nguồn lực, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng thông tin và truyền thông hiện đại, an toàn và tin cậy, phủ sóng rộng đến vùng sâu, vùng xa của tỉnh, phát triển thị trường, xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp với quy hoạch chung của Ngành và của tỉnh. Các doanh nghiệp mở rộng mạng lưới phân phối phục vụ khách hàng, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ và đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng.

Nhân dịp này, được sự ủy quyền của Bộ Thông tin và Truyền thông, đồng chí Bùi Thị Kim Dung- Phó chủ tịch UBND tỉnh đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Thông tin và truyền  thông” cho 06 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ và phát triển ngành TT&TT.

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Tô trọng Tôn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã phát động phong trào thi đua đến cán bộ, công nhân viên trong toàn ngành.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top