Hội thi kỹ năng sử dụng máy tính ngành TT&TT Gia Lai năm 2010

Thứ hai, 28/06/2010 14:18

Thực hiện chỉ đạo Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tại Công văn số 1528/BTTTT-TTTT ngày 21/5/2010 “về việc tổ chức Hội thi kỹ năng sử dụng máy tính ngành TT&TT năm 2010”, trong đó đối tượng dự thi là cán bộ, công chức, viên chức không chuyên tin học thuộc các cơ quan, đơn vị, Sở TT&TT đã phát động và được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành tích cực hưởng ứng.

img

Ban tổ chức Hội thi được Giám đốc Sở TT&TT quyết định thành lập. Hội thi có 34 thí sinh đến từ 11 đơn vị trong ngành tham gia. Mặc dù thời gian cho cả quá trình triển khai Hội thi không dài (khoảng 20 ngày) nhưng các đơn vị dự thi đã dành thời gian để đầu tư cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động dự thi nghiêm túc, trách nhiệm, cũng như đóng góp kinh phí để tổ chức thi đã thể hiện sự quan tâm đến ứng dụng CNTT phục vụ trong công tác của các đơn vị.

Về phía Ban Tổ chức, cũng đã có sự tích cực chuẩn bị,  xây dựng thể lệ dự thi và quyết định thành lập các Ban ra đề thi, coi thi và chấm thi. Đối với Ban ra đề thi, Ban Chấm thi, Ban Tổ chức mời các chuyên gia lĩnh vực CNTT không chỉ trong ngành TT&TT mà mời một số cá nhân thuộc Trường CĐSP, Sở Khoa học và Công nghệ Gia Lai tham gia.

Nội dung thi được cơ cấu thành 02 phần thi: Phần thi trắc nghiệm có 60 câu hỏi, thời gian làm bài 30 phút trực tiếp trên máy tính với nội dung là các kiến thức chung, phần mềm, phần cứng, những thuật ngữ cơ bản về máy tính, hệ điều hành, các chương trình ứng dụng; kỹ năng sử dụng phần mềm văn phòng; kỹ năng khai thác thư điện tử và thông tin trên mạng Internet.

Phần thi thực hành trong thời gian 150 phút, thí sinh sử dụng chương trình Microsoft Word để soạn thảo văn bản; sử dụng Microsoft Power Point để trình diễn một bài tham luận; sử dụng chương trình Excel để thực hiện tính toán; sử dụng internet để tìm kiếm thông tin theo yêu cầu và tạo lập một địa chỉ email.

Kết quả Hội thi: có khoảng 74% thí sinh (trong số 34 thí sinh dự thi) đạt điểm từ trung bình trở lên. Ban tổ chức Hội thi đã trao 01 giải nhất (thí sinh Lê Khả Bính – VNPT Gia Lai), 01 giải nhì (thí sinh Trần Trọng Duy – Công ty cổ phần In Trường Xuân), 02 giải ba, 03 giải khuyến khích cho các cá nhân.

Đối với tập thể, Ban Tổ chức trao 01 giải nhất (Đội tuyển Sở Thông tin và Truyền thông), 01 giải nhì (Đội tuyển VNPT Gia Lai), 02 giải ba và 01 giải khuyến khích (trên tổng số 11 cơ quan, đơn vị tham gia).

Trên cơ sở kết quả Hội thi, Ban Tổ chức chọn 02 thi sinh đạt giải nhất, giải nhì tham gia Hội thi cấp Cụm do Cơ quan đại diện của Bộ TT&TT tại TP Đà Nẵng tổ chức trong tháng 7/2010.

Đây là lần đầu tiên Hội thi kỹ năng sử dụng máy tính ngành TT&TT được tổ chức ở Gia Lai nhưng sự phối hợp chặt chẽ và nỗ lực của các đơn vị tham gia tổ chức với nội dung và hình thức phong phú về kỹ năng sử dụng máy tính phục vụ công tác. Hội thi là dịp để các cơ quan, đơn vị thể hiện sự sáng tạo, sự thành công của đơn vị mình trong việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý, điều hành tác nghiệp. Kết quả của Hội thi (74% thí sinh đạt điểm trung bình trở lên) đã chứng tỏ lực lượng cán bộ công chức, viên chức, người lao động của ngành TT&TT tỉnh Gia Lai đã đạt được những trình độ nhất định trong ứng dụng CNTT, phục vụ nhiệm vụ công tác của cá nhân và đơn vị mình.

Hội thi nhằm đẩy mạnh phong trào học tập và ứng dụng CNTT trong ngành TT&TT và cũng là cơ hội để các cơ quan, đơn vị giao lưu, học tập kinh nghiệm về kỹ năng sử dụng máy tính trong hoạt động của đơn vị mình. Thông qua Hội thi, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành TT&TT dự thi cũng nhận ra những tồn tại, thiếu sót của mình trong nhận thức về vị trí, vai trò của CNTT cũng như những kiến thức tin học cần thiết ứng dụng trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn để từ đó tiếp tục có biện pháp nâng cao trình độ tin học và kỹ năng sử dụng máy tính nhằm đáp ứng tốt nhất yêu cầu đòi hỏi của thực tiễn./.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top