Quảng Ninh: Hội nghị giao ban báo chí tháng 5/2010

Thứ hai, 17/05/2010 09:16

Sáng nay 7/5, Hội nghị giao ban báo chí thường kỳ tháng 5/2010 đã được tổ chức tại Đài PHTH Quảng Ninh với sự chủ trì của Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và Hội Nhà báo tỉnh. Tham dự có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Hội Nhà báo Quang Ninh cùng đại diện các phóng viên thường trú, các báo Trung ương và địa phương.

img

Tháng 4 là tháng có nhiều sự kiện lớn đối với tỉnh Quảng Ninh như kỷ niệm 55 năm ngày Giải phóng Khu mỏ, Lễ hội du lịch Hạ Long 2010..., báo chí đã bám sát các sự kiện, vấn đề lớn để tuyên truyền kịp thời, sâu rộng. Công tác tuyên truyền kịp thời và liên tục của báo chí đã góp phần lớn làm nên thành công của Lễ hội Du lịch Hạ Long 2010, góp phần quảng bá về con người và mảnh đất Quảng Ninh đến đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Mạnh Hùng - Giám đốc Đài PTTH Quảng Ninh đã chia sẻ một số khó khăn và thành công của Đài trong năm 2009. Trong tình hình khó khăn chung của tỉnh, của đất nước bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng tài chính, lãnh đạo Đài mạnh dạn chọn cho mình một hướng đi mới. Đó là rà soát lại tất cả các chương trình phát thanh truyền hình, chương trình nào không hiệu quả thì kiên quyết giảm tải. Bên cạnh đó, Đài đầu tư mua bản quyền nhiều chương trình hấp dẫn, liên kết với các cơ quan truyền thông khác trong và ngoài nước để phối hợp sản xuất và trao đổi các chương trình có chất lượng. Yếu tố con người được Đài đặc biệt quan tâm, lãnh đạo Đài luôn khuyến khích sự sáng tạo của anh em để làm nên các chương trình mới có chất lượng, có chế độ đãi ngộ xứng đáng để động viện các anh em phóng viên. Nhờ có hướng đi phù hợp mà năm 2009, doanh thu của Đài tăng hờn 10 tỷ đồng so với năm trước, thời lượng phát sóng cũng tăng lên (18h/ngày với phát thanh, 24 giờ/ ngày với truyền hình), đời sống của cán bộ, nhân viên ở Đài được cải thiện rõ rệt. Năm 2009 Đài PTTH tỉnh được xếp trong tốp 10 kênh TH có lượng khán giả đông nhất trong cả nước.

Năm 2010, Đài PTTH Quảng Ninh tiếp tục đầu tư áp dụng công nghệ mới vào sản xuất chương trình, mở rộng mối quan hệ với các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước để tăng hiệu quả hoạt động. Theo dự tính, đến tháng 6/2010 Đài sẽ ra mắt công chúng kênh QTV3 với nhiều chương trình hấp dẫn đáp ứng nhu cầu thông tin giải trí của người dân. Đồng chí Giám đốc Đài cho biết, sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng các chương trình để phục vụ tốt hơn nhu cầu ngày một đa dạng của khán giả, đầu tư để sản xuất và mua bản quyền các chương trình có chất lượng cao, đặc biệt là mở rộng diện phủ sóng trên toàn quốc và ra nước ngoài như làm truyền hình cáp tại Quảng Ninh, đưachương trình truyền hình Quảng Ninh vào mobie tivi.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Tuấn - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ nhấn mạnh một số nội dung cần tập trung tuyên truyền trong tháng 5/2010, như tuyên truyền về đại hội đảng cấp cơ sở tiến tới đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XIII và Đại hội lần thứ XI của đảng; về kết quả của các địa phương, đơn vị, các tổ chức cơ sở đảng triển khai tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và tiếp tục tuyên truyền về biển đảo, Lễ tiếp nhận đá San hô trên quần đảo Trường Sa do Bộ tư lệnh Hải Quân và tỉnh Quảng Ninh tổ chức gắn với đề án “Đẩy mạnh công tác tuyên truyền quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững biển và hải đảo Việt Nam” vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt...
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top