Đoàn công tác Ban Chỉ đạo quốc gia về CNTT làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An

Thứ ba, 06/04/2010 09:15

Chiều ngày 01/4/2010, Đoàn công tác Ban chỉ đạo Quốc gia về CNTT do Giáo sư, Tiến sỹ khoa học Đỗ Trung Tá, Phó ban chỉ đạo quốc gia về CNTT, Phái viên của Thủ tướng chính phủ về CNTT làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở TT&TT Nghệ An. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ TT&TT, đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục, cơ quan chức năng Bộ Thông tin và Truyền thông.

img

Tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Quang Thành, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Nghệ An đã báo cáo tóm tắt hoạt động quản lý nhà nước về ứng dụng và phát triển CNTT của tỉnh Nghệ An. Ngay từ ngày đầu thành lập, Sở đã nhanh chóng thực hiện chức năng quản lý nhà nước về CNTT, tham mưu kiện toàn Ban chỉ đạo CNTT tỉnh, thành lập Hội tin học, tham mưu ban hành các Quy hoạch, Đề án nhằm đẩy mạnh sự phát triển CNTT của tỉnh. Đến nay, tỉnh Nghệ An đã có cơ sở vật chất và mạng lưới Bưu chính viễn thông hiện đại, với đầy đủ các loại hình dịch vụ có thể đáp ứng nhanh chóng nhu cầu trao đổi thông tin, liên lạc trong nước và quốc tế. Trên địa bàn hiện có mặt hầu hết các mạng điện thoại cố định và di động, phủ sóng hết các huyện, thành, thị trong tỉnh. Đến nay, 100% phường, xã có điện thoại, mật độ thuê bao điện thoại đạt 42/100 dân; mật độ thuê bao internet đã đạt 16,9/100 dân; cáp quang đã phủ khắp 100% trung tâm các huyện và bưu cục III. Hạ tầng máy tính được được đầu tư tương đối đồng bộ cơ bản đáp ứng được nhu cầu ứng dụng, tỷ lệ máy tính/CBCC đạt từ 63-93%; 80-100% có mạng LAN, mạng Internet. 100% cán bộ sử dụng, hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến đang được triển khai xây dựng với 10 điểm kết nối UBND tỉnh với UBND các huyện, thành phố, thị xã. Nguồn nhân lực CNTT có bước phát triển đáng kể, công nghiệp CNTT đã có nhiều khởi sắc và ngày càng phát triển, doanh số năm 2009 là 350 tỷ đồng.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với cán bộ Sở TT&TT Nghệ AnPhát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Trung Tá đặc biệt ghi nhận vai trò quản lý nhà nước về CNTT của Sở, đồng thời đánh giá cao những kết quả về phát triển CNTT của tỉnh, tạo tiền đề cho việc phát triển nhanh hơn trong thời gian tới. Bên cạnh đó, đồng chí cũng lưu ý Sở cần quan tâm quản lý đồng đều các lĩnh vực thuộc chức năng nhiệm vụ của mình, chú trọng đào tạo, tái đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý theo kịp sự phát triển công nghệ, bảo bảo phát triển gắn với lợi ích của người dân...

Các đề xuất, kiến nghị của Sở đã được Đoàn trả lời trực tiếp như: Tạo điều kiện thu hút các doanh nghiệp CNTT trong và ngoài nước lựa chọn Nghệ An làm điểm đầu tư; Tạo điều kiện để Nghệ An được tham gia các Dự án ứng dụng và phát triển CNTT từ các nguồn NGO (BMGF) và ODQ (WB) do Bộ TT&TT làm chủ đầu tư. Các vấn đề khác cũng được Đoàn ghi nhận và kiến nghị lên các cấp ngành liên quan để giải quyết.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top