Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị công tác thanh tra năm 2009

Thứ ba, 06/04/2010 09:13

Ngày 02/4/2010, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Vĩnh Long tổ chức hội nghị công tác thanh tra năm 2009 và triển khai nhiệm vụ năm 2010. Tham dự hội nghị có Ban giám đốc Sở, lãnh đạo Thanh tra tỉnh, lãnh đạo Trung tâm tần số vô tuyến điện khu vực 4, lãnh đạo Phòng PA 17, PA 25 công an tỉnh, lãnh đạo phòng Văn hóa thông tin các huyện – thành phố và cán bộ làm công tác thanh tra, kiểm tra ngành thông tin và truyền thông cùng về dự.

img

Theo đánh giá, năm 2009 Thanh tra Sở phối hợp với các ngành có liên quan như Phòng PA17 và PA25 – Công an tỉnh, Trung tâm Kiểm soát tần số vô tuyến điện khu vực IV tiến hành kiểm tra trên các lĩnh vực Viễn thông, tần số vô tuyến điện, Internet và in, phát hành xuất bản phẩm được 106 cuộc kiểm tra, tổng số 772 lượt cơ sở, trong đó có 02 cuộc thanh tra diện rộng theo sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông. Qua kiểm tra phát hiện 227 trường hợp vi phạm (xử phạt 136 vụ, cảnh cáo nhắc nhở 91 vụ). Tạm giữ: 43 CPU máy vi tính, 2.175 SIM di động thuê bao trả trước, 11 máy bộ đàm, tịch thu 28 quyển sách. Xử phạt hành chính 248.700.000 đồng.  Hành vi vi phạm:  Chủ điểm giao dịch không thực hiện quy trình tiếp nhận đăng ký thông tin thuê bao theo quy định; Tiếp nhận đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước khi không được ủy quyền; Bán SIM thuê bao DĐTT đã được đăng ký thông tin thuê bao của người khác; Lưu giữ thông tin, hình ảnh có nội dung độc hại trong máy tính tại cửa hàng kinh doanh điện thoại di động nhằm phát tán trong mạng điện thoại di động; Sử dụng tần số, thiết bị phát sóng vô tuyến điện có công suất đến 50W không có giấy phép; Phát sai tần số quy định trong giấy phép tần số vô tuyến điện. Để cho khách hàng truy nhập thông tin có nội dung độc hại trên mạng thông tin máy tính; Không niêm yết nội quy sử dụng dịch vụ Internet tại địa điểm cung cấp dịch vụ theo quy định; Không bảo đảm các quy định, tiêu chuẩn về phòng cháy, chữa cháy; Người sử dụng dịch vụ kinh doanh lại các dịch vụ Internet; Để khách hàng sử dụng dịch vụ ngoài giờ quy định.

Định hướng 2010 thanh tra tiến hành 01 cuộc thanh tra việc tuân thủ các quy định của pháp luật về kiểm định các công trình viễn thông (trạm BTS) và công bố hợp quy theo quy định của pháp luật, 02 cuộc thanh tra hành chính là phòng Kế hoạch – Tài chính và Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông, 50 cuộc kiểm tra chuyên ngành trên tất cả các lĩnh vực thông tin và truyền thông. Tại hội nghị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Long tiến hành khen thưởng 8 đơn vị có thành tích tốt trong công tác thanh tra ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Long năm 2009 đồng thời phát động thi đua trong công tác thanh tra năm 2010 với các nhiệm vụ trọng tâm như: tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật đến các cơ sở hoạt động lĩnh vực thông tin và truyền thông; tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho lực lượng thanh tra chuyên ngành; làm tốt công tác tiếp dân giải quyết khiếu nại tố cáo; chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Thanh tra Sở TT&TT Vĩnh Long
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top