Đắk Lắk: Giao ban báo chí tháng 3/2010: Chú trọng tuyên truyền nhiều sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh

Thứ ba, 30/03/2010 14:39

Sáng 26/3/2010, Sở Thông tin và Truyền thông Đắk Lắk phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 3/2010 để đánh giá kết quả hoạt động và định hướng thông tin tuyên truyền báo chí thời gian tới. Tham dự hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Hội Nhà báo tỉnh; lãnh đạo Sở cùng đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tại Đắk Lắk.

img

Tại hội nghị giao ban, các đại biểu đã nghe đồng chí Nguyễn Quốc Thái- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp về những kết quả tỉnh Đắk Lắk đạt được trên các lĩnh vực KT-XH, QP-AN...mà các Báo, Đài đã đăng tải, đồng thời đánh giá tình hình hoạt động báo chí trong tháng. Tháng 3 là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh đặc biệt là: Kỷ niệm 35 năm chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk (10/3/1975-10/3/2010), 105 năm Buôn Ma Thuột hình thành và phát triển, TP.Buôn Ma Thuột được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất… do vậy các cơ quan báo, đài đã nỗ lực tham gia vào việc phản ánh đầy đủ mọi mặt các hoạt động diễn ra trong dịp kỷ niệm như: khai mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc tỉnh Đắk Lắk; Đêm hội chào mừng kỷ niệm 35 năm chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk...

Bên cạnh đó, qua theo dõi của cơ quan quản lý Nhà nước về báo chí, trong tháng qua, ngoài một số kết quả đã đạt được, hệ thống báo, đài trên địa bàn tỉnh trong quá trình thông tin tuyên truyền vẫn còn một số điểm cần chú ý như: Tại lễ kỷ niệm 35 năm chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk, mặc dù các báo, đài đã cố gắng đưa nhiều tin bài của buổi lễ, nhưng thiếu tính tổng quát và chưa khái quát đầy đủ hình ảnh của buổi lễ; TP.Buôn Ma Thuột trở thành đô thi loại I nhưng các báo chưa giành nhiều thời lượng đưa tin, ít đề cập đến tiềm năng phát triển về kinh tế của thành phố, đặc biệt về lĩnh vực dịch vụ, công nghiệp tiểu thủ công nghiệp. Đặc biệt, qua cập nhật tin tức cho thấy ngoài một số báo như Tiền phong, Thanh niên, Tuổi trẻ, Lao động, Đài Tiếng nói Việt Nam thường xuyên có tin, bài phản ánh về tình hình thời sự chính trị, kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh của Đắk Lắk, các cơ quan báo chí còn lại có văn phòng đại diện và có phóng viên thường trú tại tỉnh nhưng tin bài phản ánh về Đắk Lắk còn ít và chưa thường xuyên.

Phát biểu tại giao ban, đại diện các cơ quan báo chí đã phân tích làm rõ những kết quả đạt được và nguyên nhân dẫn đến những hạn chế trong hoạt động nghiệp vụ. Và đồng tình với những nhận xét, đánh giá tình hình hoạt động báo chí của Sở Thông tin và Truyền thông và thống thất thực hiện tốt các nội dung tuyên truyền theo hướng dẫn và định hướng tuyên truyền trong tháng  4/2010.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top