Tháng 02/2010, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã tập trung thông tin tuyên truyền các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội diễn ra trên địa bàn tỉnh đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân. Các cơ quan báo chí đã tập trung thông tin tuyên truyền chuyến thăm, chúc Tết và làm việc của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tại tỉnh; Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm các đơn vị đóng quân trên tuyến biên giới, biển đảo của tỉnh và gia đình chính sách; UBND tỉnh triển khai hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh năm 2010. Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí tuyên truyền khá tốt theo đúng định hướng của cơ quan quản lý nhà nước; trước và trong Tết các cơ quan báo chí đã tập trung tuyên truyền gắn nội dung mừng Đảng với mừng Xuân. Nội dung tuyên truyền phong phú đã phản ánh được không khí đón Xuân.
Hội nghị đã thảo luận và đồng tình nhất trí cao với bản dự thảo Báo cáo công tác quản lý nhà nước về xuất bản - báo chí do Sở Thông tin và Truyền thông chuẩn bị và bản Nhận xét công tác báo chí và định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới của Ban Tuyên giáo. Các cơ quan báo chí và các phóng viên thường trú trên địa bàn đã nêu nhiều ý kiến xung quanh một số vấn đề được dư luận quan thời gian qua.
Hội nghị đã thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm công tác tuyên truyền báo chí tháng 3/2010 như sau: Tuyên truyền 35 năm ngày giải phóng Hải Lăng (19/3/1975-19/3/2010); 79 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3(1931- 2010); Tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng; Nghị quyết Đại hội lần thứ XIV của Đảng bộ tỉnh; Tiếp tục tuyên truyền việc thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn với chủ đề trọng tâm của năm nay là “Xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh”, “là đạo đức, là văn minh”. Tiếp tục động viên giới văn nghệ sĩ, những người làm báo trong tỉnh hăng hái sáng tác, quảng bá tác phẩm, văn học, nghệ thuật, báo chí về Cuộc vận động; Tiếp tục tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với biểu dương các doanh nghiệp tổ chức tốt hoạt động sản xuất – kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hoá; các cấp, các ngành làm tốt công tác quản lý thị trường; chống đầu cơ, buôn lậu, hàng giả...