Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 01/2010

Thứ năm, 11/02/2010 10:01

Ngày 08/02/2010, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị đã chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị Giao ban báo chí tháng 01/2010. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hùng, UVTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Hội Nhà báo tỉnh; Văn phòng Tỉnh uỷ, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, lãnh đạo các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh; đại diện văn phòng thường trú, phóng viên thường trú các báo Trung ương tại Quảng Trị; đại diện lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên Truyền hình Cáp Quảng Trị.

img

Tại Hội nghị, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và Sở Thông tin và Truyền thông đã trình bày báo cáo đánh giá hoạt động của các cơ quan báo chí trong thời gian qua và định hướng tuyên truyền trong thời gian tới. Nhìn chung, trong tháng qua, các cơ quan báo chí đã tuyên truyền theo đúng định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ. Các báo đã làm tốt công tác tuyên truyền một số nội dung như: Chuyến thăm và làm việc của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội tại Quảng Trị; UBND tỉnh triển khai kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2010; nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng 3/2 (1930 - 2010) và Tết Nguyên đán Canh Dần, lãnh đạo tỉnh và các cơ quan, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết một số đơn vị trong và ngoài tỉnh, cơ sở cấp uỷ trước năm 1945 và gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh; Nhà Thiếu nhi tỉnh Quảng Trị, Đài PTTH tỉnh phối hợp với Báo Quảng Trị, Sở LĐ-TB và XH, Hội Chữ thập đỏ, Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi tỉnh đã tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Nối vòng tay nhân ái” Xuân Canh Dần 2010…Một số vấn đề bất cập, bức xúc dư luận quan tâm đã được các cơ quan báo chí phản ánh kịp thời.

Thời gian qua, các cơ quan báo chí đã nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật, song vẫn còn mắc một số vi phạm như ảnh không chú thích đầy đủ, không có tên tác giả, quảng cáo không đúng quy định…

Tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Đình Liên, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Quảng Trị đã thông tin cho báo chí về tình hình phát triển kinh tế biển, đảo tỉnh Quảng Trị năm 2009 và công tác tuyên truyền biển, đảo. Quảng Trị là tỉnh vùng biển, có bờ biển dài 75 km, diện tích ngư trường biển trên 8.500 km2, có đảo Cồn Cỏ là đảo tiền tiêu của tiền đồn miền Bắc XHCN trước đây, ngày nay đảo có ý nghĩa về mặt chiến lược quan trọng trong việc bảo vệ quốc phòng, an ninh vùng biển địa phương và khu vực. Những năm qua, thực hiện chủ trương về phát triển kinh tế vùng cát, công tác quản lý, bảo vệ và khai thác tài nguyên nguồn lợi biển đã đạt được một số kết quả quan trọng. Tốc độ gia tăng giá trị sản xuất thuỷ sản bình quân 16,2%/năm, tổng sản lượng đánh bắt và nuôi trồng tăng bình quân 7,9%/năm. Năm 2009, sản lượng thuỷ sản đạt 24.500 tấn (đạt 106% kế hoạch), trong đó khai thác biển đạt 17.175 tấn (đạt 104% kế hoạch, tăng 4,4% so với năm 2008).

Về công tác tuyên truyền, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức về biển, đảo theo nội dung hướng dẫn của lãnh đạo các cấp. Tổ chức nhiều đợt tập huấn tuyên truyền cho ngư dân về Luật Thuỷ sản; Hiệp định phân định và Hiệp định Hợp tác nghề cá Vịnh Bắc Bộ, Việt Nam-Trung Quốc và nhiều Nghị định, văn bản khác liên quan về biển. Tổ chức triển khai các hoạt động quản lý, bảo vệ, tuần tra, kiểm soát và xử lý các vi phạm trên biển trong lĩnh vực hoạt động thuỷ sản, cũng như phối hợp với các lực lượng Bộ đội Biên phòng, Quân sự, Cảnh sát đường thuỷ nội địa và các lực lượng khác tham gia công tác tuần tra bảo vệ chủ quyền an ninh trật tự, bảo vệ lãnh hải và vùng đặc quyền kinh tế trên biển theo phân cấp quản lý. Công tác tuyên truyền, tập huấn có sự kiểm tra, đánh giá và tổng kết hàng năm một cách nghiêm túc, gắn với nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương theo chương trình kế hoạch đã đề ra. Qua đó đã rút ra những bài học kinh nghiệm, những điểm mới, sáng kiến trong công tác tuyên truyền, theo từng đối tượng cụ thể và thiết thực.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, UVTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã biểu dương những kết quả tuyên truyền của báo chí đạt được trong năm qua, góp phần thúc đẩy công cuộc phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2010 là một năm có nhiều sự kiện trọng đại của cả nước và của tỉnh, các cơ quan báo chí cần tập trung tuyên truyền đậm nét, có chiều sâu, chú ý tuyên truyền cho các dự án lớn của tỉnh như cảng Mỹ Thuỷ, Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị...nhằm quảng bá, kêu gọi đầu tư vào Quảng Trị. Công tác quản lý báo chí thời gian qua đã được tăng cường, tạo điều kiện cho báo chí phát triển đúng định hướng, không ngừng nâng cao chất lượng thông tin trên báo chí. Công tác giao ban báo chí được duy trì đều đặn và có những đổi mới, cải tiến, cần chú ý nâng cao chất lượng hơn nữa. Cần tăng cường quản lý thông tin điện tử trên các Web, blog, phát hiện, ngăn chặn kịp thời các trường hợp vi phạm.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàn, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền của các cơ quan báo chí thời gian qua. Đồng chí đề nghị các cơ quan báo chí cần phát huy hơn nữa những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, xây dựng nền báo chí tỉnh nhà ngày một phát triển. Năm 2010 là năm có nhiều ngày lễ lớn, nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh, các cơ quan báo chí cần tập trung tuyên truyền với dung lượng, thời lượng tương xứng, chú ý tuyên truyền về thông tin đối ngoại nhằm triển khai Kế hoạch số 74/KH-UBND ngày 12/01/2010 của UBND tỉnh về thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh năm 2010. Trước mắt, cần tập trung tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị 14-CT/UBND ngày 21/12/2009 của UBND tỉnh về vui Tết, đón xuân Canh Dần trong nhân dân, tạo không khí đón Tết, vui xuân phấn khởi, an toàn, tiết kiệm; tuyên truyền kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; kỷ niệm 35 năm ngày giải phóng Hải Lăng 19/3 (1975-2010) và hướng đến kỷ niệm 35 năm ngày giải phóng miền Nam; tuyên truyền kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 (1931- 2010); tuyên truyền hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội...
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top