Quảng Ninh: Hội nghị Giao ban báo chí tháng 11 năm 2009

Thứ sáu, 06/11/2009 16:46

Ngày 04/11/2009, tại UBND thành phố Hạ Long, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 11 năm 2009. Ngoài nội dung giao ban định kỳ tháng 11, Lãnh UBND thành phố Hạ Long báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố 9 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm Quý IV năm 2009.

img

Trong tháng, các cơ quan báo chí đã thông tin kịp thời và tương đối đầy đủ về mọi diễn biến tình hình của tỉnh, thông tin theo đúng tinh thần định hướng thông tin của các cơ quan chỉ đạo và quản lý báo chí, đồng thời đáp ứng quyền được thông tin của người dân. Báo chí tuyên truyền về những kết quả đạt được trong tháng10 và các chủ trương của của Tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội những tháng còn lại của năm 2009. Nội dung thông tin trên đài, báo rất phong phú, đa dạng, phản ánh khí thế lao động, sản xuất và những kết quả đạt được trên mọi lĩnh vực. Báo chí thông tin về hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh tại kỳ họp thứ  6, Quốc hội thứ XII, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Nhiều vấn đề người dân đặc biệt quan tâm như tình hình dịch bệnh, phòng chống thiên tai, an toàn giao thông, buôn lậu, an toàn thực phẩm... được các báo phản ánh đậm nét, nhằm cảnh báo người dân đồng thời nhắc nhở các cơ quan liên quan xử lý kịp thời.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ - Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hạ Long báo cáo một số nội dung chủ yếu công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2009. Theo báo cáo, kinh tế - xã hội thành phố phát triển khá và tương đối ổn định: tăng trưởng kinh tế khá cao, thu ngân sách đạt 80% kế hoạch của tỉnh, tăng 24% so với cùng kỳ; về công tác an sinh xã hội, Hạ Long là địa phương đi đầu trong tỉnh... Tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại như: công tác quy hoạch, triển khai đầu tư, công tác giải phóng mặt bằng một số dự án chậm tiến độ so với yêu cầu đặt ra; Công tác quản lý môi trường, đô thị, vệ sinh môi trường còn nhiều bất cập; Tình hình các vụ phạm pháp hình sự có chiều hướng gia tăng; ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông và trật tự công cộng của một bộ phận nhân dân còn hạn chế.

Cũng tại Hội nghị, nhiều ý kiến đại diện các báo quan tâm đến công tác giải phóng mặt bằng, tiến độ thi công và công tác kiểm tra, giám sát; về số lượng dự án triển khai không khả thi bị thu hồi và biện pháp giải quyết trên địa bàn thành phố. Nhiều ý kiến đề nghị các cơ quan chức năng phải nghiêm túc thực hiện việc trả lời trước công luận về các vấn đề báo chí nêu.

Hội nghị đã thảo luận, thống nhất nội dung tập trung tuyên truyền trong tháng 11 gồm các vấn đề trọng tâm sau:

1. Tiếp tục tuyên truyền kết quả kinh tế- xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh trong tháng 10 và 10 tháng đầu năm 2009. Những giải pháp của Chính phủ và các biện pháp của tỉnh trong việc tăng cường các gói kích cầu đi đôi với đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thi đua hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội  năm 2009; tuyên truyền về kết quả Hội nghị giao ban tháng 10/2009 của UBND tỉnh và công tác xây dựng kế hoạch năm 2010.

2. Tuyên truyền sâu rộng, các tập thể và cá nhân điển hình ở các cơ sở “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với sơ kết 3 năm thực hiện Cuộc vận động tại các địa phương, đơn vị, đặc biệt là tại các đơn vị Tỉnh chỉ đạo điểm là Đảng uỷ than, Tỉnh đoàn, BCH Quân sự tỉnh, BCH Bộ đội Biên phòng, Công an tỉnh.

3. Tuyên truyền Hội nghị lần thứ XI BCHTW( khoá X); Chỉ thị số 37- CT/TW ngày 04/8/2009 của Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng; công tác chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức đại hội đảng các cấp và chỉ đạo đại hội điểm ở một số cơ sở.

4. Tuyên truyền về công tác lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND cấp xã bầu gồm: Công an, lao động thương binh - xã hội, tư pháp - hộ tịch, địa chính - xây dựng (cả cán bộ chuyên trách và không chuyên trách); Thông báo kết luận số 1274 - TB/TU ngày 15/10/2009 của đồng chí Đỗ Thị Hoàng Phó Bí thư Tỉnh uỷ tại Hội nghị rút kinh nghiệm việc chỉ đạo điểm lấy phiếu tín nhiệm bầu các chức danh trên.

5. Tiếp tục thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác về dich cúm A/H1N1 và dịch sốt xuất huyết, dịch lở mồm long móng ở gia súc để người dân chủ động phòng tránh cho bản thân, gia đình và cho các đàn gia súc trong mùa rét nhằm ổn định đời sống và sản xuất. Tuyên truyền công tác phòng chống cháy nổ; đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an toàn lao động và bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thưc phẩm…

6. Tuyên truyền công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại để tập trung kích cầu hàng hoá trong nước, nhằm khuyến khích và triển khai có hiệu quả Cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt.

7. Tuyên truyền về công tác đền bù giải phóng mặt bằng và tiến độ thi công của các nhà thầu đoạn đường Mông Dương - Móng Cái và chất lượng về các giải pháp đảm bảo an toàn trong một số dự án trọng điểm của Tỉnh.

8. Tuyên truyền hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam; 80 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam; 73 năm ngày truyền thống công nhân vùng mỏ, kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11…

9. Tiếp tục tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 34 - CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường cuộc đấu tranh chống âm mưu hoạt động “ Diễn biến hoà bình” trên lĩnh vực tư tưởng văn hoá, chủ động thông tin tuyên truyền, vạch rõ bản chất, âm mưu của các đối tượng lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo, nhân quyền nhằm chống phá Đảng và Nhà nước ta; tuyên truyền đấu tranh, phê phán các luận điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động.

10.Tuyên truyền hướng tới Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Tuyên truyền năm Du lịch quốc gia 2010. Tiếp tục tuyên truyền cuộc vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, quy trình và các bước bầu chọn Vịnh Hạ Long trong giai đoạn về đích và gắn với kỷ niệm 15 năm Vịnh Hạ Long được tổ chức Unesco công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

11. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các địa phương, đơn vị trong tỉnh thực hiện tốt chủ trương lập lại trật tự trong khai thác, vận chuyển, chế biến và tiêu thụ than; về công tác bảo vệ môi trường khu vực Vịnh Bái Tử Long đồng thời biểu dương các đơn vị thực hiện tốt và đấu tranh triệt để với những tiêu cực, vi phạm, tái phạm làm ảnh hưởng đến sản xuất và môi trường./.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top