Trà Vinh: Hội thảo “Hợp tác thúc đẩy ứng dụng phần mềm tự do nguồn mở phục vụ quản lý nhà nước và hỗ trợ bản quyền phần mềm cho doanh nghiệp”

Thứ năm, 05/11/2009 09:29

Đây là sự kiện hoạt động trong khuôn khổ Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng CNTT phục vụ hội nhập và phát triển (Đề án 191) của Thủ tướng Chính phủ tại Trà Vinh. Chương trình nhằm thúc đẩy ứng dụng phần mềm mã nguồn mở phục vụ quản lý nhà nước và hỗ trợ bản quyền phần mềm cho doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh do Sở Thông tin và Truyền thông và Hiệp hội doanh nghiệp phối hợp với Viện Tin học doanh nghiệp (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam) tổ chức.

img

Hội thảo được tổ chức sáng ngày 03/11/2009 tại Hội trường khách sạn Cửu Long II, thị xã Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh. Đến dự Hội thảo có trên 90 đại biểu đại diện các sở, ban, ngành tỉnh và doanh nghiệp đang kinh doanh trên địa bàn tỉnh. 

Hội thảo đã giúp đại biểu hiểu rõ vai trò của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, cung cấp dịch vụ cho công dân, cho doanh nghiệp. Với mục tiêu nhằm cung cấp thông tin, giải pháp giúp doanh nghiệp có thêm sự lựa chọn sản phẩm phần mềm phục vụ hoạt động, tăng cường hiệu quả kinh doanh. Đặc biệt, giúp cho các doanh nghiệp hiểu rõ việc sử dụng phần mềm mã nguồn mở trong hoạt động cơ quan, tổ chức Nhà nước và doanh nghiệp để từng bước hạn chế vi phạm bản quyền phần mềm, thực hiện cam kết gia nhập WTO, góp phần phát triển công nghệ thông tin của cả nước nói chung, của tỉnh Trà Vinh nói riêng.

Hội thảo được được nghe các diễn giả đến từ các Viện, Cục, Công ty, Trung tâm CNTT giới thiệu các phần mềm nguồn mở (PMNM), những lợi ích hữu dụng của phần mềm nguồn mở dành cho các doanh nghiệp; Tình hình triển khai ứng dụng PMNM trong thời gian qua và giới thiệu những kinh nghiệm quý báu cũng như những hạn chế trong việc triển khai, thúc đẩy ứng dụng phần mềm nguồn mở trong thời gian tới.

Những ý kiến trao đổi, chia sẽ, đóng góp của các diễn giả và đại biểu tại buổi Hội thảo sẽ giúp Sở Thông tin và Truyền thông có thêm kinh nghiệm thúc đẩy ứng dụng phần mềm nguồn mở tại tỉnh Trà Vinh đạt kế hoạch trong thời gian tới.
Sau buổi Hội thảo, Sở Thông tin và Truyền thông Trà Vinh sẽ tổ chức 9 lớp tập huấn cài đặt và sử dụng phần mềm mã nguồn mở cho các đối tượng là Lãnh đạo và công nhân viên chức các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Trà Vinh./.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top