Khai trương mạng Truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước giai đoạn II tỉnh Thái Nguyên

Thứ tư, 12/08/2009 14:37

Ngày 11/8, UBND tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tổ chức Lễ khai trương mạng truyền số liệu chuyên dùng (TSLCD) cho các cơ quan Đảng, Nhà nước giai đoạn II tỉnh Thái Nguyên.

img

Dự lễ khai trương có các đồng chí: Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông; lãnh đạo Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam, Cục Bưu điện Trung ương và một số đơn vị thuộc Bộ Thông tin - Truyền thông. Về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Thị Xoan, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Hoàng Quốc Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các  sở, ban, ngành, huyện, thành, thị…
Báo cáo công tác triển khai mạng TSL chuyên dùng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, ông Lê Long Thành, Giám đốc Cục Bưu điện TW cho biết: Với tính năng ưu việt của mạng TSLCD, Bưu điện Trung ương đã phục vụ nhiều phiên họp Chính phủ thường kỳ, họp giao ban trực tuyến để Thủ tướng và các Phó Thủ tướng làm việc với lãnh đạo 63 tỉnh, thành trong cả nước nhằm tiết kiệm chi phí và giảm bớt các cuộc họp đông người. Trên cơ sở đó, từ tháng 3/2008, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục chỉ đạo thực hiện giai đoạn II của dự án. Thái Nguyên là tỉnh đứng thứ hai trong toàn quốc (sau tỉnh Đồng Nai) được triển khai dự án với việc sử dụng mạng TSLCD.  
Hiện tại, Thái Nguyên đã kết nối vào mạng 51/53 đầu mối gồm các sở, ban, ngành và 9 huyện, thị (44 điểm kết nối cáp quang, 09 điểm kết nối cáp đồng) và đã triển khai một số dịch vụ như: Hội nghị truyền hình trực tuyến điểm nối điểm, điểm nối đa điểm, hệ thống hỗ trợ điều hành, hệ thống thư điện tử tỉnh Thái Nguyên. Đến nay, tỉnh đã khởi tạo được khoảng 3.000 hộp thư điện tử phục vụ 100% cán bộ, công chức thuộc các sở, ban, ngành, đơn vị trong tỉnh, trong đó có 1.000 hộp thư sử dụng thường xuyên.
Tại Lễ khai trương, các đơn vị đã tiến hành thử nghiệm thành công Hội nghị Truyền hình trực tuyến tại 4 điểm cầu (Tỉnh ủy Thái Nguyên, UBND tỉnh Thái Nguyên, UBND T.X Sông Công, UBND huyện Định Hóa) đảm bảo yêu cầu về kỹ thuật, hình ảnh rõ nét, âm thanh tốt.
Phát biểu tại lễ khai trương, đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã ghi nhận sự cố gắng của Bưu điện TW, Sở Thông tin và Truyền thông, Viễn thông Thái Nguyên đã đưa mạng truyền số liệu chuyên dùng vào hoạt động của các cơ quan Đảng và Nhà nước trên địa bàn tỉnh. Thái Nguyên mong muốn tiếp tục được sự giúp đỡ của Tập đoàn Bưu chính, Viễn thông Việt Nam VNPT, Bưu điện TW trong thời gian tiếp theo để mạng truyền số liệu được triển khai đến tất cả các xã, tạo thành mạng truyền số liệu trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đồng bộ và khép kín cho toàn bộ các cơ quan Nhà nước.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Sở Thông tin và Truyền thông đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án phát triển CNTT đang triển khai trên địa bàn, đặc biệt đẩy mạnh hơn nữa việc sử dụng hệ thống thư điện tử trong hoạt động của các cơ quan nhà nước và sớm đưa Cổng Thông tin Điện tử của tỉnh Thái Nguyên vào vận hành nhằm cung cấp thông tin cho người dân và doanh nghiệp.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top