Lào Cai đạt cúp Đồng IT-Week 2007 và Giải thưởng Vì lợi ích xã hội tại cuộc thi Nhân tài đất Việt

(Mic.gov.vn) - 

Nhằm đẩy nhanh thực hiện cải cách hành chính, hướng tới xây dựng “Chính quyền điện tử”, Sở Bưu chính- viễn thông tỉnh Lào Cai đã xây dựng và đưa vào sử dụng thành công Hệ thống trao đổi, đối thoại điện tử giữa người dân với chính quyền (chuyên mục Hỏi -Đáp) trên Cổng giao tiếp điện tử của tỉnh.


Nhằm đẩy nhanh thực hiện cải cách hành chính, hướng tới xây dựng “Chính quyền điện tử”, Sở Bưu chính- viễn thông tỉnh Lào Cai đã xây dựng và đưa vào sử dụng thành công Hệ thống trao đổi, đối thoại điện tử giữa người dân với chính quyền (chuyên mục Hỏi -Đáp) trên Cổng giao tiếp điện tử của tỉnh.

Vừa qua, tại Lễ trao giải Cup vàng CNTT-TT Việt Nam 2007, Hệ thống trao đổi, đối thoại điện tử giữa người dân với chính quyền (chuyên mục Hỏi -Đáp) được đánh giá cao và nhận được giải thưởng CUP Đồng đối với nhóm Giải pháp - Sản phẩm cấp ngành ứng dụng hiệu quả nhất. Tại cuộc thi Nhân tài Đất Việt, vượt qua gần 200 sản phẩm dự thi, chuyên mục Hỏi- Đáp đã đạt Giải thưởng Vì lợi ích xã hội.

Từ tháng 2/2007, tỉnh Lào Cai đã khai trương chuyên mục Hỏi – Đáp trên Cổng giao tiếp điện tử của tỉnh với 10 đơn vị tham gia trả lời câu hỏi. Đến tháng 10, chuyên mục “Hỏi- Đáp” được khai trương giai đoạn 2 với 30 đơn vị tham gia trả lời. Phiên bản này khắc phục cơ bản những tồn tại ở giai đoạn đầu triển khai. Hệ thống được thiết kế màu sắc thân thiện, giao diện 100% bằng tiếng Việt, thuận tiện cho người sử dụng và quản trị. Các chức năng của phiên bản này đã được hoàn thiện tối ưu dựa trên các yêu cầu thực tế. Hệ thống có thể triển khai và vận hành tốt trên Internet hoặc trong một mạng Lan. Về khả năng mở rộng, hệ thống có thể mở rộng với mức độ là “đa cấp độ” (không bị giới hạn về cấp độ, có thể mở rộng xuống các xã phường, thôn, bản…).

Sau gần 1 năm triển khai thực hiện, chuyên mục Hỏi- Đáp thực sự là kênh giao tiếp trực tuyến giữa các cơ quan công quyền của tỉnh với các cá nhân và tổ chức về cơ chế chính sách, tìm kiếm cơ hội đầu tư, thủ tục hành chính, giải đáp những yêu cầu của công dân và doanh nghiệp, các tổ chức trong thời gian ngắn nhất, giảm thiểu những phiền hà phát sinh trong quá trình gặp gỡ, giao tiếp trực tiếp. Đến nay, đã nhận được gần 800 câu hỏi, trung bình mỗi ngày có hơn 1000 lượt người truy cập.

Việc triển khai thành công chuyên mục Hỏi – Đáp là một nỗ lực lớn của Lào Cai trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào phục vụ cho công tác quản lý, điều hành, cải cách hành chính, thu hút đầu tư…

Thu Hương

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT( 0)