(Mic.gov.vn) -
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có tổng cộng 124 khách sạn được xếp hạng từ 1-5 sao với 100% các khách sạn trang bị đầy đủ máy điện thoại tại các phòng và kèm theo đó có nhiều khách sạn sử dụng phần mềm tính cước điện thoại để tự động tính cước phục vụ cho công việc của khách sạn cũng như phục vụ nhu cầu khách hàng. Tuy nhiên, cũng còn một số khách sạn chưa sử dụng phần mềm tính cước tự động theo giá của bưu điện hoặc căn cứ mã vùng để tính tiền điện thoại cho khách hàng với giá cao, không chính xác.
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có tổng cộng 124 khách sạn được xếp hạng từ 1-5 sao với 100% các khách sạn trang bị đầy đủ máy điện thoại tại các phòng và kèm theo đó có nhiều khách sạn sử dụng phần mềm tính cước điện thoại để tự động tính cước phục vụ cho công việc của khách sạn cũng như phục vụ nhu cầu khách hàng. Tuy nhiên, cũng còn một số khách sạn chưa sử dụng phần mềm tính cước tự động theo giá của bưu điện hoặc căn cứ mã vùng để tính tiền điện thoại cho khách hàng với giá cao, không chính xác.
Nhằm hỗ trợ cho các khách sạn trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có điều kiện tiếp cận đầy đủ các quy định của nhà nước liên quan đến hoạt động thu cước dịch vụ viễn thông, sáng ngày 18/5/2007, Sở Bưu chính, Viễn thông phối hợp cùng với Cục thuế tỉnh và Bưu điện tỉnh tổ chức hội nghị phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật liên quan có liên quan và hướng dẫn việc theo dõi, ghi chép, kê khai nộp thuế đối với hoạt động này. Tham dự hội nghị có đại diện Sở Du lịch thương mại và hơn 60 đại biểu là Giám đốc và kế toán các khách sạn có tiêu chuẩn từ 1 – 5 sao trong tỉnh.
Tại hội nghị, Sở Bưu chính, Viễn thông phổ biến những văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực giá cước bưu chính, viễn thông…, những quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực này và một số biện pháp khuyến khích đầu tư trực tiếp nước ngoài… Bưu điện tỉnh cũng giới thiệu với đại biểu phần mềm tính cước điện thoại phiên bản mới đồng thời trao đổi xung quanh những vấn đề về giá cước viễn thông, phần đông các đại biểu đều thắc mắc về hình thức công khai giá cước tại khách sạn.
Thông qua hội nghị này, các đại biểu tham dự đã nắm bắt được những vấn đề về quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong hoạt động thu cước dịch vụ viễn thông và cam kết sẽ thực hiện đúng quy định pháp luật trong thời gian tới.