Đại hội Đảng bộ Cục Tần số vô tuyến điện nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ năm, 21/05/2015 14:53

Đại hội đã bầu 11 đồng chí vào Ban chấp hành Đảng bộ Cục Tần số vô tuyến điện nhiệm kỳ 2015-2020, đồng thời bầu các đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ Bộ Thông tin và Truyền thông nhiệm kỳ 2015-2020.

img

 Ban chấp hành Đảng bộ Cục Tần số vô tuyến điện nhiệm kỳ mới

Sáng nay (21/5/2015), tại Hà Nội, Cục Tần số vô tuyến điện đã tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020. Tham dự Đại hội có đồng chí Trần Hồng Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Phạm Hồng Hải, Ủy viên Ban cán sự, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.
 
Tại Đại hội, ông Đoàn Quang Hoan, Bí thư Đảng bộ, Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện đã báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2010-2015 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020. Theo đó, Đảng bộ Cục Tần số vô tuyến điện có 149 đảng viên sinh hoạt tại 15 chi bộ trải dài trên khắp đất nước. Trong nhiệm kỳ 2010-2015, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, Cục Tần số vô tuyến điện đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Đối với công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật về quy hoạch tần số, Cục Tần số đã soạn thảo 5 Quyết định, 11 Thông tư, trong đó có 5 Thông tư về quy hoạch tần số, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của các hình thức thông tin vô tuyến, nổi bật là thông tin di động và băng rộng. Cục Tần số đã quyết tâm thực hiện lộ trình số hóa truyền hình mặt đất. Đối với hoạt động ấn định và cấp phép tần số, Cục đã đẩy mạnh ứng dụng CNTT triển khai cấp phép điện tử trên diện rộng. Trong 5 năm qua, đã cấp và gia hạn 143.000 giấy phép các loại. Đảng bộ Cục Tần số đã ra Nghị quyết chuyên ngành đẩy mạnh cấp phép đối với truyền thanh không dây và tàu cá. Trong công tác phối hợp tần số quốc tế, Cục đã tích cực tham gia các diễn đàn song phương, đa phương, được đánh giá là nước dẫn đầu Đông Nam Á về quản lý tần số. Đại diện Cục đã trúng cử thành viên Ủy ban thể lệ thông tin vô tuyến thế giới. Ngoài ra, Cục Tần số rất chú trọng công tác xây dựng Đảng, đã kết nạp thêm 47 đảng viên mới trong nhiệm kỳ vừa qua.
 
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Hồng Hải, Ủy viên Ban cán sự, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Đảng bộ Cục Tần số vô tuyến điện trong nhiệm kỳ 2010-2015. Thứ trưởng rất ấn tượng với công tác ứng dụng CNTT trong hoạt động của Cục, với 70-80% hoạt động cấp phép tần số thực hiện theo phương thức điện tử. Điều đó chứng tỏ Cục Tần số có đội ngũ cán bộ có năng lực tốt, hệ thống CNTT mạnh và sự chỉ đạo hiệu quả của Đảng bộ Cục. Thứ trưởng khẳng định Cục Tần số xứng đáng với danh hiệu cao quý Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới được Nhà nước phong tặng. Thứ trưởng đề nghị Đảng bộ Cục Tần số trong nhiệm kỳ 2015-2020 cần chú trọng đặc biệt đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho các đảng viên. Về công tác chuyên môn, Đảng bộ Cục Tần số cần quyết liệt hơn nữa trong hoạt động triển khai Đề án số hóa truyền hình; phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai sớm công nghệ thế hệ mới LTE (về tài nguyên, chính sách, thị trường…) và tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các hoạt động quản lý nhà nước và hoạt động nội bộ của Cục./.
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top