Quản lý hoạt động truyền hình trả tiền

Thứ ba, 29/03/2011 09:41

Theo quy chế quản lý hoạt động truyền hình trả tiền (THTT) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 20/2011/QĐ-TTg , thuê bao THTT được lắp đặt thiết bị thu tín hiệu truyền hình trực tiếp từ vệ tinh để sử dụng dịch vụ THTT do các đơn vị cung cấp dịch vụ THTT của Việt Nam cung cấp.

img

Dịch vụ THTT là dịch vụ ứng dụng viễn thông để truyền dẫn, phân phối các kênh chương trình, chương trình THTT và các dịch vụ giá trị gia tăng trên hạ tầng kỹ thuật cung cấp dịch vụ THTT đến thuê bao THTT theo hợp đồng cung cấp dịch vụ hoặc các thỏa thuận có tính ràng buộc tương đương.

Dịch vụ THTT có thể được cung cấp trực tiếp (dịch vụ truyền hình trực tuyến) hoặc theo yêu cầu (dịch vụ truyền hình theo yêu cầu) đến thuê bao THTT.

Theo Quy chế này, chính sách quản lý THTT là khuyến khích phát triển THTT theo công nghệ hiện đại nhằm hỗ trợ việc truyền tải các kênh chương trình phát thanh, truyền hình vừa phục vụ nhiệm vụ chính trị thông tin tuyên truyền của Đảng và Nhà nước, vừa đáp ứng nhu cầu thông tin giải trí ngày càng đa dạng của người dân.

Các kênh chương trình trên THTT

Kênh chương trình trong nước được cung cấp trên THTT bao gồm: các kênh chương trình đang được phát sóng quảng bá theo quy định của pháp luật về báo chí; các kênh chương trình được cấp phép sản xuất cho THTT.

Các kênh chương trình nước ngoài trên THTT tại Việt Nam phải được biên tập, biên dịch bởi 1 đơn vị được cấp phép biên tập kênh chương trình nước ngoài theo quy định. Đồng thời, phải có nội dung phù hợp với nhu cầu lành mạnh của người dân, không vi phạm những quy định của pháp luật về báo chí của Việt Nam; không bao gồm thông tin quảng cáo được cài đặt sẵn từ nước ngoài. Hoạt động quảng cáo (nếu có) phải được thực hiện tại Việt Nam và tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam về quảng cáo.

Cũng theo Quy chế này, tất cả các kênh chương trình nước ngoài trên truyền hình trả tiền tại Việt Nam phải được biên tập bảo đảm nội dung các kênh chương trình không trái với quy định của pháp luật Việt Nam về báo chí và quảng cáo, trừ việc tường thuật trực tiếp các trận thi đấu thể theo, lễ khai mạc, lễ bế mạc các giải thi đấu thể thao quy mô khu vực và thế giới.

4 loại hình dịch vụ THTT

Các loại hình dịch vụ THTT được phân chia theo phương thức truyền dẫn phát sóng, gồm 4 loại: Dịch vụ truyền hình cáp; dịch vụ truyền hình mặt đất kỹ thuật số; dịch vụ truyền hình trực tiếp qua vệ tinh; dịch vụ truyền hình di động.

THTT có gói dịch vụ cơ bản bao gồm các kênh chương trình tổi thiểu với giá thấp nhất trong các gói dịch vụ mà đơn vị cung cấp dịch vụ THTT phải cung cấp đến thuê bao và được thể hiện trong hợp đồng cung cấp dịch vụ THTT.

Ngoài ra, còn có gói dịch vụ nâng cao là các gói dịch vụ có các chương trình khác nhau với mức phí khác nhau do đơn vị cung cấp dịch vụ THTT cung cấp tùy theo nhu cầu của thuê bao.

Các đơn vị cung cấp dịch vụ THTT có trách nhiệm thực hiện công bố chất lượng dịch vụ theo quy định và thực hiện ngay các biện pháp cần thiết để khắc phục khi có sự cố, bảo đảm chất lượng dịch vụ.

Thuê bao THTT được quyền khiếu nại về giá cước, chất lượng dịch vụ; được hoàn trả giá cước và bồi thường thiệt hại trực tiếp khác do lỗi của đơn vị cung cấp dịch vụ THTT trong trường hợp dịch vụ không được cung cấp theo đúng hợp đồng đã giao kết, trừ trường hợp bất khả kháng được quy định trong hợp đồng.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top