Đồng chí Vũ Ngọc Chiến - Bí thư chi bộ doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Bắc Kạn giai đoạn 2009 - 2014

Thứ hai, 23/06/2014 13:23

Ngày 13/05/2014 vừa qua, Tỉnh ủy Bắc Kạn đã tổ chức Hội nghị biểu dương Bí thư chi bộ tiêu biểu giai đoạn 2009-2014 nhằm vinh danh các Bí thư chi bộ tiêu biểu xuất sắc điển hình trong thực hiện công tác xây dựng Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên. Đồng chí Vũ Ngọc Chiến, Bí thư chi bộ Văn phòng Bưu điện tỉnh Bắc Kạn là một trong 82 Bí thư chi bộ tiêu biểu vinh dự được biểu dương, khen thưởng tại Hội nghị.

img

Đồng chí Vũ Ngọc Chiến (ngoài cùng bên trái) tại Hội nghị biểu dương Bí thi chi bộ tiêu biểu tỉnh Bắc Kạn giai đoạn 2009 - 2014

Trước yêu cầu đổi mới để hội nhập và phát triển chung của ngành Bưu điện và của Bưu điện tỉnh Bắc Kạn, ở cương vị là Kế toán trưởng, đồng thời là Bí thư chi bộ Văn phòng Bưu điện tỉnh, đồng chí Vũ Ngọc Chiến cùng 18 đảng viên trong chi bộ luôn luôn trăn trở tìm các giải pháp, cách làm với quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ kế hoạch đề ra. Chi bộ luôn bám sát mục tiêu chiến lược của đơn vị là duy trì tăng trưởng các chỉ tiêu doanh thu và năng suất lao động, nâng cao hiệu quả kinh doanh và phát triển đổi ngũ.
 
Thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ, Bí thư Vũ Ngọc Chiến cùng các thành viên trong cấp ủy đã xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên đề theo từng quý gắn với công việc cụ thể thiết thực của đơn vị như: chuyên đề về Chiến lược phát triển của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020; Triển khai hệ thống nhận diện thương hiệu của Bưu điện Việt Nam; Kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng; Nâng cao năng lực lãnh đạo quản lý doanh nghiệp (trong đó có nội dung học tập cách làm việc của Bác Hồ)… Các buổi sinh hoạt chuyên đề đã giúp nâng cao kiến thức và kỹ năng cho đội cán bộ làm công tác quản lý, nhận thức sâu sắc và xác định đúng đắn chiến lược kinh doanh các dịch vụ Bưu chính trong môi trường hội nhập, cạnh tranh. Chủ động xây dựng kế hoạch tiếp thị quảng cáo các dịch vụ bưu chính, nâng cao chất lượng phục vụ, chất lượng dịch vụ và mở thêm các dịch vụ mới. Thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng, tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền quảng cáo các dịch vụ mới và quảng bá thương hiệu Vietnam Post.
 
Để gắn lợi ích của người lao động với hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị, thông qua việc áp dụng quy chế “Xét mức độ hoàn thành công việc” của đơn vị, Chi bộ xây dựng chương trình công tác tháng, giao nhiệm vụ và giao kế hoạch sản xuất kinh doanh đến từng cá nhân, từng tổ - sản xuất trên cơ sở họp bàn thống nhất giữa Ban chi ủy, Lãnh đạo chuyên môn và Đoàn thể. Phong trào sáng kiến cải tiến của Bưu điện tỉnh cũng được các đảng viên trong chi bộ tham gia tích cực, trong các năm 2011-2013 nhiều sáng kiến cấp cơ sở được công nhận, có 02 sáng kiến được công nhận sáng kiến cấp Tổng công ty. Các ý tưởng và sáng kiến đã góp phần đổi mới nhiều mặt công tác quản lý, phát triển dịch vụ, nâng cao hiệu quả kinh doanh của đơn vị. Trong 3 năm từ 2011 - 2013 chi bộ đều đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch, vững mạnh”, được Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Bắc Kạn công nhận “Chi bộ trong sạch, vững mạnh” 3 năm liên tục. Năm 2014, Chi bộ được UBND tỉnh tặng bằng khen tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Bản thân đồng chí Vũ Ngọc Chiến trong các năm từ 2011 đến 2013 liên tục là đảng viên xuất sắc hoàn thành tốt nhiệm vụ;  liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở củaTập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Bộ Thông tin và Truyền thông.
 
Tất cả những cố gắng nỗ lực, gương mẫu của đồng chí Vũ Ngọc Chiến cùng các đảng viên trong chi bộ đã góp phần vào kết quả hoạt động kinh doanh của Bưu điện tỉnh. Doanh thu của Bưu điện tỉnh tăng trưởng qua các năm từ 2011 đến 2013 luôn vượt kế hoạch mà Tổng công ty giao. Việc làm, thu nhập và đời sống của cán bộ, nhân viên Bưu điện tỉnh được duy trì ổn định và có phần cải thiện.
 
Danh hiệu Bí thư chi bộ tiêu biểu toàn tỉnh dành cho đồng chí Vũ Ngọc Chiến,  là sự ghi nhận của tổ chức, là vinh dự cho cá nhân và cả tập thể đơn vị; có ý nghĩa động viên, khích lệ to lớn để đồng chí và các đảng viên trong chi bộ không ngừng phấn đấu, đóng góp nhiều hơn nữa cho đơn vị cũng như sự nghiệp phát triển của Bưu điện Việt Nam./.
Theo Nguyễn Thị Hằng (vnpost.vn)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top