Nữ Giám đốc Bưu điện thành đạt

Thứ hai, 17/03/2014 12:55

Sáng ngày 07/3/2014 vừa qua, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hà Nội, Trung tâm Văn hóa Doanh nhân Việt Nam (Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam - VCCI) tổ chức chương trình Doanh nhân Văn hóa - Nữ tướng thời bình Việt Nam tiêu biểu 2014, vinh danh các nữ doanh nhân thành đạt, tiêu biểu xuất sắc, điển hình cho phong trào phụ nữ làm kinh tế giỏi.

img

Chị Phạm Thị Loan  tại Lễ tôn vinh các nữ doanh nhân thành đạt, tiêu biểu xuất sắc

Trong số 100 nữ doanh nhân được tôn vinh trong đợt này có chị Phạm Thị Loan, Giám đốc Bưu điện tỉnh Lạng Sơn, đại biểu duy nhất của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.
 
Với cương vị Giám đốc Bưu điện tỉnh, chị Loan luôn chủ động, sáng tạo trong việc quản lý tổ chức sản xuất, dám nghĩ, dám làm và chịu trách nhiệm. Là đơn vị có tỷ lệ nữ chiếm khá cao, chị cùng tập thể lãnh đạo chuyên môn, công đoàn, đã tổ chức tốt các phong trào trong nữ công nhân viên chức lao động; khơi dậy lòng nhiệt tình của từng người lao động. Chị luôn coi trọng công tác sáng kiến, sáng tạo, động viên mọi người cùng tìm tòi, phát huy sáng kiến trong từng công việc. Chị trực tiếp chủ trì 03 sáng kiến, giải pháp: “Phát triển dịch vụ Phát hành báo chí của Đảng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn”, “Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ Bưu chính chuyển phát tại Bưu điện tỉnh Lạng Sơn”, “Tổ chức lại sản xuất các đơn vị trực thuộc trên địa bàn Thành phố Lạng Sơn”, đây là những sáng kiến đã và đang được áp dụng và mang lại kết quả tích cực cho Bưu điện tỉnh.
 
Sau 6 năm thành lập, mạng lưới Bưu chính Lạng Sơn được mở rộng, chất lượng được nâng lên đáng kể, tổ chức tốt công tác phục vụ các cơ quan Đảng, chính quyền, đáp ứng tốt nhu cầu của nhân dân trên địa bàn tỉnh. Sản xuất kinh doanh hàng năm đạt tốc độ tăng trưởng khá, đặc biệt là các dịch vụ “lõi” của Bưu chính. Năm 2013, Bưu điện tỉnh Lạng Sơn vinh dự được nhận Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Bộ Thông tin và Truyền thông và Cờ của Công đoàn Bưu điện Việt Nam...
 
Với những thành tích đạt được chị đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Ba giai đoạn (2005-2011), Bằng khen của Công đoàn Bưu điện Việt Nam về phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2011 - 2012, Bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông giai đoạn (2012-2013).
 
Tôi gặp chị trong dịp chị về dự lễ tôn vinh Doanh nhân văn hóa - Nữ tướng thời bình Việt Nam tiêu biểu năm 2014, với vẻ mặt đôn hậu và chất giọng nhỏ nhẹ, chị tâm sự: "Với mỗi công việc cần triển khai thực hiện tôi đều nghĩ phải cố gắng hết sức mình, phải thử thách chính bản thân, nhưng không chỉ cần một phép tính, một kế hoạch, cần phải tìm cách dung hòa giữa yêu cầu công việc với điều kiện, hoàn cảnh của mỗi chị em, mỗi người lao động, với gia đình và cần có một tấm lòng nhân ái với cộng đồng". Nhìn lại những kết quả của chị cùng tập thể đã làm và những lời tâm sự mộc mạc, chân thành của chị, tôi hiểu chỉ có thể bằng sự tâm huyết với nghề, năng lực quy tụ được đội ngũ, với ý chí, nghị lực, sự nhiệt tình, sáng tạo trong công việc chị mới có được những thành công như ngày hôm nay.
 
Tấm gương của chị đã và đang tạo sự lan tỏa, khích lệ đội ngũ lao động Bưu điện Việt Nam nói chung, Bưu điện tỉnh Lạng Sơn nói riêng không quản ngại khó khăn, vất vả, phấn đấu thực hiện bằng được mục tiêu kế hoạch 2014 đã đề ra.
 
Bội Chi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top