Phụ nữ Bưu điện Cam Lộ sáng tạo trong lao động sản xuất

Thứ hai, 29/07/2013 08:41

Bưu điện Cam Lộ có 14 người thì có đến 11 chị em phụ nữ. Hầu hết chị em đã được đào tạo cơ bản về trình độ chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng giao tiếp. Có 5 chị là đảng viên. Địa bàn huyện Cam Lộ gồm 8 xã, 1 thị trấn và là một huyện thuần nông, chủ yếu là vùng gò đồi, dân cư sinh sống chủ yếu là bằng nghề nông, trồng cây vườn đồi. Trên địa bàn có nhiều doanh nghiệp cùng cạnh tranh trên lĩnh vực Bưu chính Viễn thông. Vì thế tác động không nhỏ đến tình hình sản xuất kinh doanh và đời sống của nữ công nhân viên chức – lao động trong đơn vị. Tuy nhiên Ban chấp hành Công đoàn Bưu điện Cam Lộ và Thường vụ công đoàn Bưu điện tỉnh Quảng Trị đã quan tâm chỉ đạo sâu sát cùng với sự đoàn kết đồng sức đồng lòng, năng động sáng tạo của tập thể nữ công nhân viên chức đã góp phần cùng đơn vị phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, tham gia tốt các hoạt động nữ công và các phong trào thi đua.

img

Nữ cán bộ Bưu điện Cam Lộ tận tình phục vụ khách hàng

Làm tốt công tác tuyên truyền, đẩy mạnh phong trào thi đua

Để chị em phụ nữ yên tâm công tác trong tình hình khó khăn hiện nay, Nữ công Bưu điện Cam Lộ đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng cho nữ công nhân viên chức – lao động; hưởng ứng tích cực các hoạt động chào mừng những ngày lễ lớn của quê hương, đất nước, của ngành, ngày kỷ niệm về giới; thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với các phong trào: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, thực hành tiết kiệm...; phổ biến sâu rộng Nghị quyết 06B/NQ-TLĐ về công tác vận động nữ công nhân viên chức – lao động thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước... 

 Nữ công đơn vị cũng thường xuyên chăm lo đời sống, cải thiện điều kiện làm việc cho nữ công nhân viên chức – lao động, thực hiện đầy đủ kịp thời các chế độ thai sản, ốm đau, bảo hiểm xã hội, y tế, thai sản, nghĩ dưỡng, được khám sức khoẻ định kỳ hàng năm. Hàng tháng, Nữ công đơn vị đã sử dụng số tiền quỹ do chị em đóng góp để tổ chức thăm hỏi, động viên giúp đỡ chị em những lúc khó khăn, hoạn nạn, kể cả chị em làm việc tại điểm bưu điện văn hóa xã.

Để tạo khí thế thi đua sôi nổi, ngay khi đơn vị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh từ đầu năm, chị em phụ nữ Bưu điện Cam Lộ đã hưởng ứng tích cực và ký kết đầu năm phong trào thi đua “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà”: luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và là người mẹ hiền, người vợ đảm trong gia đình, thực hiện kế hoạch hoá không sinh con thứ 3, luôn xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc.
 
Đẩy mạnh công tác" Chung tay xây dựng điểm Bưu điện văn hóa xã"

Thực hiện phong trào: "Phụ nữ Bưu điện chung tay xây dựng điểm Bưu điện văn hóa xã" do Ban Nữ công Công đoàn Bưu điện tỉnh phát động, chị Lê Thị Thanh An - Trưởng ban Nữ công Bưu điện Cam Lộ cho biết:  Nữ công đơn vị đã vận động chị em phụ nữ hưởng ứng tích cực phong trào thi đua do Ban Nữ công Bưu điện tỉnh phát động. Bưu điện Cam Lộ đã phân công các nhóm từ 1 đến 2 chị trực tiếp về tận các điểm Bưu điện văn hóa xã trên địa bàn để hướng dẫn khai thác các dịch vụ tối thiểu về bưu chính viễn thông, mở thêm các dịch vụ mới, cung cấp các dịch vụ mang tính cộng đồng, cách giao tiếp với khách hàng và giữ gìn vệ sinh... kể cả việc động viên, thăm hỏi và trực thay cho nhân viên các điểm mình phụ trách những lúc ốm đau, hoạn nạn và đóng góp sách báo hàng tháng để bổ sung cho tủ sách tại các điểm bưu điện - văn hoá xã. Nhờ đó, đội ngũ nhân viên các điểm Bưu điện văn hóa xã trên địa bàn huyện Cam Lộ không ngừng được đào tạo nâng cao về trình độ chuyên môn, năng lực giao tiếp. Bưu điện Cam Lộ đã bồi dưỡng và giới thiệu cho cấp ủy các xã kết nạp 3 nhân viên điểm Bưu điện văn hóa xã đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đặc biệt, từ chỗ chỉ tồn tại lay lắt, thu không đủ chi thì nay, bình quân doanh thu phát sinh tại các điểm Bưu điện văn hóa xã trên địa bàn huyện Cam Lộ đã đạt 3 triệu đồng/điểm/tháng, có điểm đạt xấp xỉ 5,5 triệu đồng, mỗi ngày thu hút hàng chục lượt người đến sử dụng các dịch vụ và đọc sách báo miễn phí. Đó là một sự khởi đầu khá ấn tượng để duy trì và phát triển hoạt động của các điểm Bưu điện văn hóa xã.
 
Quan tâm phát triển dịch vụ mới
 
Đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng cũng là nhiệm vụ luôn được đơn vị quán triệt trong toàn thể công nhân viên chức . Để giữ chân khách hàng luôn gắn bó với Bưu điện, bên cạnh việc tận tình, chu đáo phục vụ khách hàng mọi nơi, mọi lúc, chị em phụ nữ Bưu điện Cam Lộ còn thực hiện khẩu hiệu "Nâng cao chất lượng tất cả vì khách hàng". Tập thể nữ của Bưu điện Cam Lộ là nơi có truyền thống trả lại tài sản cho khách hàng, xuất hiện nhiều tấm gương người tốt việc tốt được khách hàng quý trọng. Tiêu biểu là chị Trương Thị Hường, chị Lê Thị Mai… đã trả lại  hàng chục triệu đồng cho khách hàng.

Để phát triển kinh doanh dịch vụ trong điều kiện khó khăn hiện nay, được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị, mỗi chị em được phân công phụ trách từ một đến 2 xã hoặc 2 người phụ trách 1 xã trên địa bàn tùy theo số lượng nhiều hay ít. Tại các địa bàn được phân công phụ trách, chị em đã đi đến từng hộ gia đình để vừa bán hàng trực tiếp, vừa chăm sóc khách hàng và thu thập thông tin khách hàng phục vụ cho việc  giữ gìn và phát triển khách hàng, phát triển dịch vụ mới…

Đối với dịch vụ  mới chi trả lương Bảo hiểm xã hội qua Bưu điện, toàn huyện có 9 điểm chi trả vào ngày mồng 7 hàng tháng. Tại mỗi điểm chi trả, chị em Bưu điện Cam Lộ đã năng động vừa kết hợp trả lương hưu, vừa phát triển dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện, bảo hiểm xe máy…Bước vào năm học mới, phụ nữ Bưu điện Cam Lộ đang tích cực vận động các trường học sử dụng dịch vụ bảo hiểm Phúc học đường. Bước đầu đã ký được hợp đồng tại 2 trường tiểu học với hơn 100 học sinh tham gia. Các sản phẩm dịch vụ của Bưu điện Cam Lộ có mức tăng trưởng khá như bảo hiểm, chuyển phát, thu hộ, chi trả lương bảo hiểm xã hội qua Bưu điện....

 Bên cạnh công tác chuyên môn, tập thể nữ Bưu điện Cam Lộ còn tham gia tốt các hoạt động tình nghĩa: đóng góp xây dựng nhà tình nghĩa cho con của nữ nhân viên Bưu điện đã qua đời, ủng hộ quỹ “Giọt đồng tình nghĩa” để đúc chuông đồng tại nghĩa trang liệt sỹ của huyện Cam Lộ tỉnh Quảng Trị...

Tận tâm, năng động trong công việc, đảm đang, tháo vát trong gia đình, tích cực trong các hoạt động xã hội, nên  phụ nữ Bưu điện Cam Lộ đã gặt hái được nhiều thành công:  Năm 2011, có trên 70% phụ nữ đạt hai giỏi “Giỏi việc nước đảm việc nhà” cấp cơ sở; Tập thể nữ Bưu điện Cam Lộ cũng vinh dự được tặng Giấy khen của Công đoàn Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam về phong trào thi đua “ Giỏi việc nước, Đảm việc nhà”.
 
Bài, ảnh: Bình Minh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top