Nữ giao dịch viên tận tụy với nghề

Thứ hai, 22/07/2013 08:11

Ấn tượng của tôi về chị Trương Thị Ly A – Giao dịch viên tổ tiếp thị bán hàng của Trung tâm Bưu điện thành phố Đông Hà thật gần gũi và dễ mến. Để gặp được chị không phải là chuyện dễ. Bởi lẽ lúc nào chị cũng bận rộn, tất bật với công việc.

img

Chị Trương Thị Ly A cùng đồng nghiệp đang chi trả lương bảo hiểm xã hội cho khách hàng

Nhiệm vụ của tổ tiếp thị bán hàng thật vất vả, nặng nề. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, thị phần dịch vụ Bưu chính- Viễn thông đang bị cạnh tranh gay gắt. Tổ tiếp thị bán hàng của Bưu điện thành phố Đông Hà mới được thành lập từ năm 2010 với nhiệm vụ chủ yếu là chăm sóc khách hàng và tiếp thị bán hàng, phụ trách quầy báo, dịch vụ hoa tươi, dịch vụ bảo hiểm, dịch vụ quà tặng Giáng sinh, dịch vụ lịch thiếp năm mới... ngoài ra còn tham gia chi trả lương bảo hiểm xã hội qua hệ thống Bưu điện. Doanh thu giao khoán cho tổ bình quân hàng năm gần 400 triệu đồng.

Công việc bề bộn như vậy trong khi lực lượng lao động của tổ chỉ có 4 chị em phụ nữ. Phần lớn chị em  phải làm ngoài giờ, công việc mang tính chất thụ động, thời vụ. Bên cạnh đó, chị em còn phải lo chăm sóc gia đình nên đã vất vả lại càng vất vả hơn. Khi được hỏi bí quyết gì để giúp chị em tổ tiếp thị bán hàng vượt qua được những khó khăn đó, chị Trương Thị Ly A tươi cười cho biết: Trước hết phải có lòng yêu nghề và tinh thần đoàn kết tương trợ lẫn nhau. Với lòng yêu nghề, có trách nhiệm với công việc, chị Trương Thị Ly A đã không quản ngại nắng mưa, khuya sớm để hoàn thành tốt nhiệm vụ đơn vị giao. Bản thân chị luôn sẵn sàng đảm nhận những công việc khó, nhanh nhạy trong ứng xử công việc và hy sinh việc gia đình để thực hiện tốt nhiệm vụ.

Để đảm nhận các dịch vụ do tổ phụ trách như dịch vụ hoa tươi. Chị em phải đi học hỏi cách cắm hoa. Đa số khách hàng đều đặt hoa đột xuất, ngoài giờ hành chính trong khi hoa không có sẵn và đơn vị chưa có quầy hoa riêng, nhưng hễ khi có khách hàng đặt hoa là chị em lại say sưa, tất bật bên những lẵng hoa, bó hoa để đem đến cho khách hàng cảm giác hài lòng nhất. Để làm tốt dịch vụ bảo hiểm, chị Trương Thị Ly A cho biết, kinh doanh dịch vụ này rất khó khăn vì đã có nhiều công ty bảo hiểm có uy tín đóng trên địa bàn cạnh tranh. Tuy  nhiên trong cái khó ló cái khôn. Tận dụng mối quan hệ quen biết để phát triển dịch vụ, giải quyết nhanh chóng yêu cầu của khách hàng khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra, lưu trữ hồ sơ bảo hiểm đầy đủ để tra cứu khi cần thiết… là những bí quyết đầy sáng tạo để giúp chị em tổ tiếp thị bán hàng nắm giữ được thị phần dịch vụ trong môi trường cạnh tranh gay gắt.

Chị Trương Thị Ly A đang phụ trách dịch vụ bảo hiểm Phúc học đường. Tranh thủ mọi thời gian, chị tìm gặp khách hàng để vận động, giải thích những lợi ích của dịch vụ để khách hàng sử dụng. Chính vì vậy, dịch vụ này đang phát triển rất tốt.

Đối với dịch vụ chi trả lương bảo hiểm xã hội qua hệ thống Bưu điện là dịch vụ mới được Bưu điện tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị triển khai đồng loạt khắp địa bàn toàn tỉnh từ tháng 4/2012. Tổ tiếp thị bán hàng của Trung tâm Bưu điện Đông Hà phụ trách phát tại Phưòng 5 thành phố Đông Hà. Do lượng khách hàng đông và chưa quen với công việc mới nên buổi đầu chị em không tránh khỏi lúng túng. Để khắc phục khó khăn đó, chị Trương Thị Ly A cùng chị em trong tổ xếp tiền trước theo danh sách chi trả, phân công chị em phát theo từng thời điểm phù hợp để chi trả kịp thời cho khách hàng. Vừa chi trả lương bảo hiểm xã hội, chị Trương Thị Ly A cùng chị em vận động khách hàng - đa số là cán bộ hưu trí gửi tiền tiết kiệm bưu điện theo hình thức gửi góp và phục vụ tại chỗ. Vì thế dịch vụ tiết kiệm bưu điện theo hình thức này được khách hàng khen ngợi và sử dụng nhiều.   
 
img
Trương Thị Ly A và đồng nghiệp bên sản phẩm lãng hoa tươi vừa hoàn thành
 
Khi được hỏi kỷ niệm đáng nhớ trong công việc tiếp thị bán hàng, chị Trương Thị Ly A bồi hồi kể lại: Đó là dịp làm hoa ngày lễ 20/11/2010, lúc đó, tổ của chị mới được học cắm hoa xong, nên làm chưa thạo và chưa có nghệ thuật, để làm một lẵng hoa phải mất nhiều thời gian. Vào dịp đó, tổ tiếp thị bán hàng phải làm kịp hoa cho đơn vị đi tặng các trường và hoa của khách hàng đặt. Mấy chị em trong tổ đã ở lại cả đêm để làm. Chị Ly A  là người nhỏ tuổi nhất nhưng được phân công nhiệm vụ quan trọng là treo băng rôn và kiểm soát lại trước khi giao hoa. Đến 3h sáng chị vẫn còn loay hoay sửa sang và chụp ảnh lại các lẵng hoa mà chị em đã làm để làm mẫu sau này và xem lại sản phẩm đầu tay của mình để rút kinh nghiệm. Chị em trong tổ cứ gọi chị Ly A đi nằm ngủ một tí nhưng lúc này chị  không còn thấy buồn ngủ chút nào nữa, cứ hồi hộp, thao thức chờ đến giờ giao hoa cho khách hàng. Lẵng hoa đó được khách hàng khen ngợi, đó là niềm hạnh phúc lớn của chị.

Say mê với công việc, tìm tòi nghiên cứu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao là đức tính đáng quý của chị Trương Thị Ly A. Hầu như năm nào, chị cũng đều có sáng kiến được Hội đồng sáng kiến Bưu điện tỉnh công nhận khen thưởng. Đặc biệt, năm 2011, sáng kiến “cụ thể hóa sơ đồ tuyến đường thư nội thị” của chị và đồng nghiệp được Bưu điện tỉnh gửi đi tham gia sáng kiến cấp ngành.

Bận rộn với công việc chuyên môn là vậy nhưng chị Truơng Thị Ly A vẫn tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể. Chị  là “diễn viên nghiệp dư” trong đội văn nghệ của Bưu điện tỉnh. Chị  cũng đã từng đạt giải Ba cấp tỉnh trong cuộc thi “Tìm hiểu 1000 năm Thăng Long- Hà Nội”. 

Trăn trở hết lòng với công việc nhưng chị vẫn không không quên trọng trách làm vợ, làm mẹ của mình. Chồng công tác xa, cuối tuần gia đình mới được gần nhau. Những giây phút đoàn tụ hiếm hoi quý báu đó, chị luôn thu xếp công việc hợp lý để gia đình được vui vẻ, đầm ấm, hạnh phúc. Nhìn con trai bụ bẫm ngoan hiền của chị sắp sửa bước vào lớp một, đủ hiểu cháu được cha mẹ chăm sóc chu đáo thế nào.

Để đáp ứng nhu cầu công việc trong tình hình mới, bản thân chị Trương Thị  Ly A luôn phấn đấu tự học tập, nâng cao trình độ. Hiện tại chị đang theo học lớp đại học Luật tại chức.

Với sự nổ lực hết mình vì công việc, hàng năm chị Trương Thị Ly A đều được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở. Đặc biệt, năm 2011 chị vinh dự được Tập đoàn Bưu chính- Viễn thông Việt Nam tặng Bằng khen về thành tích toàn diện./.
 
Bài, ảnh: Bình Minh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top