Hội nghị tập huấn các quy trình dùng chung hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008

Thứ năm, 20/12/2012 10:49

Sáng ngày 20/12/2012, tại 18 Nguyễn Du – Hà Nội, Vụ Khoa học công nghệ - Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hội nghị tập huấn các quy trình dùng chung hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 cho khối cơ quan tham mưu Bộ Thông tin và Truyền thông. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng đã tới dự và phát biểu khai mạc hội nghị. Tham dự có đại diện các đơn vị chức năng thuộc Bộ.

img

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh hoạt động xây dựng và triển khai việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 là việc làm cần thiết nhằm nâng cao kỹ năng triển khai áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2008 cho khối cơ quan tham mưu Bộ Thông tin và Truyền thông, đồng thời cung cấp các khái niệm cơ bản về chất lượng và quản lý chất lượng, cách thức áp dụng hệ thống quản lý chất lượng 9001 trong cơ quan quản lý hành chính nhà nước. Thứ trưởng mong muốn thông qua hội nghị này, các cán bộ, công chức trong các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ sẽ có sự trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về những điều cần lưu ý khi triển khai ISO trong các cơ quan quản lý hành chính nhà nước.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đại diện Vụ Khoa học công nghệ, Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông, Vụ Hợp tác quốc tế… hướng dẫn các quy trình hệ thống, quy trình đánh giá nội bộ hệ thống quản lý chất lượng, quy trình nghiệp vụ dùng chung tại khối cơ quan tham mưu Bộ. Trong đó, đặc biệt quy trình đánh giá nội bộ hệ thống quản lý chất lượng được thống nhất các bước tiến hành một cuộc đánh giá nội bộ, nâng cao tính hiệu lực và hiệu quả của hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL), được đánh giá định kỳ 01 lần/năm. Chuẩn mực đánh giá hệ thống quản lý chất lượng gồm: Tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008; Hệ thống văn bản HTQLCL, các quy chế, quy định hiện hành đang sử dụng tại khối cơ quan tham mưu Bộ và hệ thống văn bản QPPL hiện hành liên quan đến các hoạt động thuộc chức năng nhiệm vụ của các đơn vị. Các thông tin, kết quả đánh giá được ghi chép đầy đủ vào phiếu ghi chép trong quá trình đánh giá. Trước khi kết thúc hoạt động đánh giá tại từng đơn vị sẽ tổng kết những điểm cơ bản phát hiện trong quá trình đánh giá tại đơn vị với đại diện bên được đánh giá.
 

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top