Trung tâm Internet Việt Nam và Trung tâm Điều phối tên miền cấp cao mã quốc gia Liên bang Nga ký kết hợp tác

Thứ ba, 13/09/2016 16:12

Chiều ngày 13/9, tại Hà Nội, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) và Trung tâm Điều phối tên miền cấp cao mã quốc gia Liên bang Nga - Coordination Center for TLD .RU (CC for TLD .RU) đã ký kết hợp tác trong lĩnh vực thông tin liên lạc, công nghệ thông tin và truyền thông. Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đã tới dự và phát biểu tại Lễ ký kết. Tham dự có ông Andrei Kolesnikov, Giám đốc Trung tâm Điều phối tên miền R.U và đại diện Lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT.

img Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm chứng kiến lễ ký kết giữa hai đơn vị

Trung tâm Điều phối tên miền cấp cao mã quốc gia Liên bang Nga - Coordination Center for TLD .RU (CC for TLD .RU) là cơ quan quản lý cho tên miền cấp cao mã quốc gia .RU và .РФ của Liên bang Nga, được ủy thác xây dựng các quy định về đăng ký tên miền .RU và .РФ, cấp phép các nhà đăng ký tên miền và phát triển các dự án có liên quan đến cải thiện việc ứng dụng các tên miền cấp cao tiếng Nga. Vai trò quan trọng của CC for TLD .RU là bảo đảm hoạt động ổn định và an toàn của hệ thống đăng ký tên miền và cấu trúc hệ thống máy chủ tên miền (DNS) của Liên bang Nga.

Việc hợp tác giữa VNNIC và Trung tâm Điều phối tên miền cấp cao mã quốc gia .RU nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý và phát triển tài nguyên Internet, an toàn và an ninh mạng Internet; quảng bá thông tin về các chính sách, hoạt động triển khai quản lý tài nguyên Internet tại Việt Nam ra cộng đồng quốc tế. Đồng thời, xây dựng cơ sở và nền tảng để CC for TLD .RU và VNNIC cùng thống nhất phương hướng triển khai các hoạt động hợp tác cụ thể trong thời gian tới.
 
Nội dung chính của thỏa thuận lần này, bao gồm các điều khoản sơ bộ về các lĩnh vực hai bên đề xuất hợp tác như chính sách phát triển và thúc đẩy sử dụng tài nguyên tên miền Internet, thống kê Internet, an toàn an ninh mạng và phát triển ứng dụng tên miền cấp cao mã quốc gia/tên miền đa ngữ và các công tác hỗ trợ hợp tác phát triển về hạ tầng Internet của mỗi quốc gia.
 
Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho biết, hoạt động hợp tác giữa Trung tâm Internet Việt Nam và Trung tâm Điều phối tên miền cấp cao mã quốc gia Liên bang Nga cũng là một trong những lĩnh vực hợp tác đã được đề cập trong Hiệp định hợp tác trong lĩnh vực thông tin liên lạc, công nghệ thông tin và truyền thông đại chúng giữa Việt Nam - Liên bang Nga ký ngày 25/11/2014.
 
Thứ trưởng Phan Tâm nhấn mạnh, việc thỏa thuận MoU này đánh dấu một mốc quan trọng trong mối quan hệ giữa VNNIC và Trung tâm Điều phối tên miền R.U nói riêng, tạo cơ sở cho việc triển khai các kế hoạch và hoạt động hợp tác cụ thể trong tương lai giữa hai tổ chức. Đồng thời, góp phần thắt chặt tình đoàn kết và hợp tác giữa Bộ TT&TT Việt Nam và Bộ Thông tin và Truyền thông đại chúng Liên bang Nga, vốn được xây dựng và phát triển trên nền tảng mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước.
 
Thứ trưởng Phan Tâm chỉ đạo VNNIC làm đơn vị chủ trì và phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ tích cực triển khai các nội dung hợp tác đã thống nhất với kết quả cao nhất./.
Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top