Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

Nhà mạng Vietnamobile gây khó khăn khi yêu cầu chuyển mạng sang Viettel

Ngô Xuân Phú - 07:53 06/11/2024

Do sóng của nhà mạng Vietnamobile gọi tắt là VNMB quá kém, nên tôi có yêu cầu chuyển mạng giữ số gọi tắt là CMGS thuê bao 0927779393 từ ngày 1.11.2024 đến thời điểm hiện tại là ngày 6 11.2024 nhưng đều bị từ chối với lý do hết sức chung chung. Số thuê bao này của tôi đáp ứng đầy đủ mọi điều kiện để CMGS nhưng nhà mạng VNMB luôn từ chối với những lý do hết sức vô lý không đúng quy định theo thông tư 35/2017/TT-BTTTT Tuy nhiên nhà mạng VNMB luôn tìm đủ mọi lý do để ngăn cản không cho tôi thực hiện việc CMGS cụ thể như sau Nhiều lần tôi gọi lên tổng đài VNMB để hỏi lý do nhưng nhận được thông báo do là sim số đẹp nên không được chuyển mạng,tôi gọi trực tiếp lên bộ phận tiếp nhận CMGS cục Viễn Thông tổng đài 18006099 báo không hề có khái niệm số đẹp và nhấn mạnh thêm nữa tôi đã được chính đại diện nhân viên của VNMB xác nhận sim tôi không hề có bất cứ cam kết gì với nhà mạng. Ngày 04.11.2024 trung tâm CMGS của cục Viễn Thông cho biết VNMB không đồng ý chuyển mạng do thuê bao của tôi nằm trong danh sách khách hàng thân thiết và cam kết không CMGS trong vòng 2 năm Đây là việc trái với mong muốn của khách hàng ,VNMB tự ý đưa khách hàng vào danh sách mà không được sự đồng ý của khách hàng,coi thường các quy định của pháp luật khi chống chế bằng nhiều lý do khác nhau, gây khó dễ cho khách hàng thay vì cải thiện chất lượng dịch vụ. Vậy tôi đề nghị Cục Viễn Thông làm rõ: 1- Có quy định số đẹp không được chuyển mạng hay không 2-Cục Viễn Thông đã đồng ý văn bản này của nhà mạng VNMB hay chưa. 3-VNMB đã thực hiện đúng theo quy định của pháp luật và thông tư 35/2017/TT-BTTT hay chưa Mong sớm nhận được phản hồi của Cục Viễn Thông và các bộ phận chức trách liên quan. Xin cám ơn

Trả lời

Kính gửi: Ông/Bà Ngô Xuân Phú 

Ngày 15/11/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Mạng và Dịch vụ (sau đây viết tắt là TTCM) đã nhận được phản ánh khiếu nại của ông/bà được gửi đến Cục Viễn thông về việc nhà mạng Vietnamobile (Nhà mạng) cố tình gây khó khăn cho việc chuyển mạng đối với thuê bao số 0927779393 (Thuê bao). 

Sau khi xem xét nội dung phản ánh khiếu nại, TTCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra/đối soát về lý do Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng của ông/bà. 

TTCM xin thông báo đến ông/bà kết quả như sau: 

 - Căn cứ thông tin trên hệ thống quản lý dịch vụ của TTCM, nhà mạng Vietnamobile đã từ chối chuyển mạng cho Thuê bao với lý do “Khách hàng vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung - các cam kết đã ký với nhà mạng chuyển đi - DNO”. Tuy nhiên, Vietnamobile đã không cung cấp được các tài liệu chứng minh lý do từ chối. 

- Căn cứ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số; và Quy trình nghiệp vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số do Cục Viễn thông ban hành, việc Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng Thuê bao của ông/bà là không hợp lệ. 

- TTCM đã yêu cầu các nhà mạng phối hợp thực hiện và hỗ trợ ông/bà chuyển mạng cho Thuê bao. Thời gian chuyển mạng: từ ngày 29/11/2024 đến ngày 5/12/2024. 

Trân trọng thông báo để ông/bà được biết và liên hệ với nhà mạng chuyển đến để được hỗ trợ thực hiện chuyển mạng trong khoảng thời gian nêu trên./.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top