Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

Nhà mạng Mobifone gây khó khăn khi chuyển mạng giữ số

Nguyễn Trung Toàn - 03:07 24/10/2024

Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Tôi đang sử dụng thuê bao số 0906139642. Nhà mạng hiện tại Mobifone, nhà mạng muốn chuyển tới Viettel. Tôi đã thực hiện thủ tục chuyển mạng giữ số và đã gửi yêu cầu 3 lần vào ngày 09.10.2024, 21.10.2024 và 23.10.2024. Cùng lúc đó cũng đã liên hệ lên tổng đài Mobifone số 18001090 6 lần, vào các 10,11,14,22,24.10.2024. Tổng đài không trả lời lý do hủy yêu cầu chuyển mạng của tôi và yêu cầu ra cửa hàng Mobifone gần nhất để kiểm tra, tôi đã ra cửa hàng gần nhất để xử lý nhưng chỉ nhận được thông tin là anh đang dùng số CMND cũ yêu cầu cập nhật lại số CCCD, tôi đã ca pạ nhật lại số CCCD mới và gửi lại yêu cầu sau 24h nhưng vẫn bị từ chối, sau đó gọi lên 18001090 để hỏi nguyên nhân thì vẫn không nhận được câu trả lời, tổng đài chỉ ghi nhận thông tin và yêu cầu chờ để Mobifone gọi lại, nhưng tôi đã chờ từ 09.10.2024 đến hôm nay vẫn chưa có nhân viên nào của Mobifone liên hệ lại. Vì vậy tôi mong Bộ Thông tin và Truyền thông kiểm tra xác minh đảm bảo quyền lợi cho tôi. Tôi xin chân thành cám ơn.

Trả lời

Kính gửi: Ông/Bà Nguyễn Trung Toàn 

Ngày 30/10/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Mạng và Dịch vụ (sau đây viết tắt là TTCM) đã nhận được phản ánh khiếu nại của ông/bà được gửi đến Cục Viễn thông về việc nhà mạng Mobifone (Nhà mạng) cố tình gây khó khăn cho việc chuyển mạng đối với thuê bao số 0906139642 (Thuê bao). 

Sau khi xem xét nội dung phản ánh khiếu nại, TTCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra/đối soát về lý do Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng của ông/bà. 

TTCM xin thông báo đến ông/bà kết quả như sau: 

 - Căn cứ thông tin trên hệ thống quản lý dịch vụ của TTCM, nhà mạng Mobifone đã từ chối chuyển mạng cho Thuê bao với lý do “Khách hàng vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung - các cam kết đã ký với nhà mạng chuyển đi - DNO”. Tuy nhiên, Mobifone đã không cung cấp được các tài liệu chứng minh lý do từ chối. 

- Căn cứ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số; và Quy trình nghiệp vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số do Cục Viễn thông ban hành, việc Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng Thuê bao của ông/bà là không hợp lệ. 

- TTCM đã yêu cầu các nhà mạng phối hợp thực hiện và hỗ trợ ông/bà chuyển mạng cho Thuê bao. Thời gian chuyển mạng: từ ngày 11/11/2024 đến ngày 15/11/2024. 

Trân trọng thông báo để ông/bà được biết và liên hệ với nhà mạng chuyển đến để được hỗ trợ thực hiện chuyển mạng trong khoảng thời gian nêu trên./.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top