Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

Nhà mạng Mobifone cố tình kéo dài thời gian chuyển mạng giữ số

Lê Thế Dũng - 05:22 24/10/2024

Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Tôi đang dùng số thuê bao 0904261291 của nhà mạng Mobifone. Tôi đã làm thủ tục chuyển mạng giữ số đến nhà mạng Viettel và đã gửi yêu cầu chuyển mạng đi từ ngày 09.10.2024, sau đó tôi nhận được phản hồi là không đáp ứng một trong các điều kiện chuyển mạng cứ như vậy cho đến hôm nay ngày 24.10.2024. Khi liên hệ lại với nhà mạng Mobifone tôi đã được xác nhận là không vướng điều kiện gì và nhà mạng thông báo sẽ liên hệ lại với tôi để tiếp tục thực hiện chuyển mạng. Ngày 15.10.2024 bạn CSKH bên Mobifone gọi điện và xin thêm 2 ngày để kiểm tra và sau đó có 2 bạn kỹ thuật gọi báo chỗ khu vực tôi xa trạm phát sóng nên sóng không có. Tuy nhiên khi tôi gọi lên tổng đài Mobifone 18001090 thì bên nhà mạng cứ hẹn ngày này qua ngày khác đến hôm nay 24.10.2024 vẫn chưa xử lý cho tôi, điều này làm ảnh hưởng rất nhiều tới công việc của tôi vì điện thoại không có sóng. Kính mong Bộ Thông tin và Truyền thông và các ban ngành chức năng có hướng xử lý việc chây ì của nhà mạng Mobifone và hỗ trợ yêu cầu của tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Kính gửi: Ông/Bà Lê Thế Dũng 

Ngày 31/10/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Mạng và Dịch vụ (sau đây viết tắt là TTCM) đã nhận được phản ánh khiếu nại của ông/bà được gửi đến Cục Viễn thông về việc nhà mạng Mobifone (Nhà mạng) cố tình gây khó khăn cho việc chuyển mạng đối với thuê bao số 0904261291 (Thuê bao). 

Sau khi xem xét nội dung phản ánh khiếu nại, TTCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra/đối soát về lý do Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng của ông/bà. 

TTCM xin thông báo đến ông/bà kết quả như sau: 

 - Căn cứ thông tin trên hệ thống quản lý dịch vụ của TTCM, nhà mạng Mobifone đã từ chối chuyển mạng cho Thuê bao với lý do “Khách hàng vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung - các cam kết đã ký với nhà mạng chuyển đi - DNO”. Tuy nhiên, Mobifone đã không cung cấp được các tài liệu chứng minh lý do từ chối. 

- Căn cứ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số; và Quy trình nghiệp vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số do Cục Viễn thông ban hành, việc Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng Thuê bao của ông/bà là không hợp lệ. 

- TTCM đã yêu cầu các nhà mạng phối hợp thực hiện và hỗ trợ ông/bà chuyển mạng cho Thuê bao. Thời gian chuyển mạng: từ ngày 8/11/2024 đến ngày 15/11/2024. 

Trân trọng thông báo để ông/bà được biết và liên hệ với nhà mạng chuyển đến để được hỗ trợ thực hiện chuyển mạng trong khoảng thời gian nêu trên./.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top