Việt Nam tổ chức khóa đào tạo an ninh mạng cho Cuba

Thứ ba, 16/07/2019 14:10

Từ ngày 9 đến 13 tháng 7 năm 2019 (giờ địa phương), tại Thủ đô La Havana, Cuba đã diễn ra Khóa đào tạo về an toàn an ninh mạng nâng cao do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Truyền thông Cuba tổ chức trong khuôn khổ Bản ghi nhớ giữa hai bên được ký vào tháng 3 năm 2018.

Khóa đào tạo là hoạt động cụ thể hóa cam kết hỗ trợ nâng cao năng lực ICT cho Cuba của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trong chuyến thăm của Bộ trưởng Truyền thông Cuba Jorge Luis Perdomo Di-Lella tới Việt Nam vào tháng 5/2019.
 
20190716-m10.jpg
 
Lễ kết thúc và trao chứng chỉ đào tạo cho các học viên tham dự Khóa học
 
Tham gia giảng dạy có các chuyên gia từ các doanh nghiệp hàng đầu về an ninh mạng Việt Nam gồm BKAV, VNPT và Viettel. Học viên tham dự Khóa đào tạo là đại diện cơ quan quản lý, chuyên gia từ các Bộ, Ban, ngành, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực an ninh mạng của Cuba. Giảng viên an ninh mạng Việt Nam đã có các bài giảng và hướng dẫn về phòng chống mã độc, tấn công web, hướng dẫn xây dựng trung tâm điều hành an ninh mạng quốc gia, an ninh mạng cho các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, di động và cố định, các phần thực hành và thảo luận cụ thể về các vấn đề mà phía Cuba đang quan tâm. Trong bối cảnh ngày càng xẩy ra nhiều vụ tấn công an ninh mạng, Cuba đang rất coi trọng việc đảm bảo an toàn an ninh mạng cho các hệ thống của cơ quan chính phủ và môi trường Internet an toàn cho người dân nhằm phục vụ phát triển kinh tế và ổn định xã hội.
 
Nhân dịp này, hai Bộ cũng đã tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp về Phát triển An ninh mạng với sự tham dự của các doanh nghiệp an ninh mạng hai nước.
 
Trong thời gian tới, lĩnh vực an toàn thông tin sẽ được hai bên ưu tiên hợp tác với nhiều hoạt động cụ thể nhằm nâng cao năng lực hỗ trợ phát triển, tư vấn các giải pháp tổng thể cũng như hợp tác giữa các doanh nghiệp.
 
20190716-m11.jpg
 
Các chuyên gia an ninh mạng Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên
 
Trước đó vào năm 2014 và 2015, Công ty Cổ phần Bkav cũng đã tiến hành hỗ trợ 2 khóa đào tạo về an ninh mạng cơ bản cho phía Cuba, gồm 1 khóa mời các chuyên gia Cuba sang Việt Nam và 1 khóa đào tạo trực tuyến từ xa và tặng 5000 bản quyền phần mềm diệt virus cho Cuba./.
 
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top