Việt Nam và Lào tăng cường hợp tác về lĩnh vực thông tin và truyền thông

Thứ sáu, 14/12/2018 14:23

Sáng ngày 14/12, tại Hà Nội, đã diễn ra Cuộc họp Nhóm Công tác chung về thông tin và truyền thông Việt Nam - Lào năm 2018. Tham dự buổi họp có Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo, đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ liên quan thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam; Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch và Bộ Bưu chính và Viễn thông Lào.

20181412-ta1.jpg

Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại cuộc họp nhóm chung Việt - Lào

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo cho biết: Trong thời gian qua, Chính phủ và nhân dân hai nước đã phối hợp chặt chẽ, triển khai các hoạt động hợp tác quan trọng trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, quốc phòng, an ninh, giao lưu nhân dân. Trong đó, hợp tác về thông tin và truyền thông đã có những kết quả đáng ghi nhận, góp phần đưa mối quan hệ hữu nghị, truyền thống và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Lào tiếp tục phát triển.

Trong lĩnh vực thông tin, hai nước đã tích cực triển khai các cam kết hợp tác giữa Lãnh đạo cấp cao hai nước, góp phần vào thành công chung và phục vụ tốt công tác thông tin tuyên truyền của hai nước, đồng thời góp phần tăng cường hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau và tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa hai dân tộc Việt Nam và Lào.
 
Bên cạnh đó, bưu chính, viễn thông và CNTT là lĩnh vực mà hai bên đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý nhà nước, hỗ trợ đầu tư, thương mại, đưa ngành ICT của cả Việt Nam và Lào trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của mỗi nươc và đóng góp chung vào phát triển quan hệ kinh tế - thương mại giữa hai nước – Thứ trưởng cho biết.
 
20181412-ta2.jpg
 
Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo chụp ảnh lưu niệm cùng Nhóm công tác chung Việt - Lào
 
Tại buổi làm việc, hai bên đánh giá hoạt động hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông trong thời gian qua đạt nhiều kết quả khả quan. Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch và Bộ Bưu chính Viễn thông Lào đã không ngừng phối hợp triển khai hiệu quả nhiều chương trình hợp tác trong lĩnh vực thông tin và truyền thông. Trong đó, Việt Nam đã hỗ trợ nâng cao năng lực quản lý nhà nước cho các cơ quan, đơn vị mới thành lập của Lào, cũng như hỗ trợ xây dựng chính sách quản lý, đào tạo cán bộ đáp ứng yêu công tác quản lý đối với những lĩnh vực mới; tặng xe bưu chính cho Lào; kết nối, tần số, nghĩa vụ phổ cập dịch vụ, tên miền internet; an toàn an ninh thông tin; Chính phủ điện tử;  nghiệp vụ bưu chính. Hai bên đã thực hiện tốt công tác phối hợp tần số tại khu vực biên giới, phối hợp vệ tinh giữa hai nước. Phía Việt Nam cũng đánh giá cao môi trường đầu tư, phát triển công nghệ thông tin và truyền thông tại Lào.
 
Kết thúc buổi họp, đại diện hai bên khẳng định sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước, tạo điều kiện cho các chương trình và hoạt động hợp tác trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin giữa hai nước ngày càng được mở rộng và đạt hiệu quả trên thực tế, góp phần vào việc làm sâu sắc mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào.
 
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top