Trong quá trình sử dụng, nhiều người không biết được thông tin về gói cước 4G đang sử dụng. Trong khi đó, đặc tính của các gói cước 3G/4G VinaPhone đều là bị giới hạn dung lượng truy cập, vì thế khi dùng hết số dung lượng data ưu đãi tốc độ cao thì hệ thống sẽ tự động ngắt đường truyền hoặc hạ băng thông, bạn sẽ không thể truy cập 3G/4G gây gián đoạn trong liên lạc, truy cập internet.
Đặc biệt, với gói cước tự động mua thêm data, việc kiểm tra gói cước còn giúp bạn tránh phát sinh chi phí không mong muốn. Việc kiểm tra dung lượng data còn lại thường xuyên sẽ giúp khách hàng biết được số data còn lại để có kế hoạch sử dụng hợp lý nhất, điều tiết mức độ, tần suất truy cập mạng phù hợp từng mục đích và từng thời điểm.
Ngoài ra, việc kiểm tra gói cước 4G VinaPhone sẽ giúp khách hàng nắm rõ được thời hạn còn lại gói cước data mình đang dùng, từ đó có kế hoạch hợp lý trong việc sử dụng data hiệu quả, tránh lãng phí. Từ đó, bạn cũng có thể cân nhắc: Có nên nâng câp gói cước không? Nếu không thì thời điểm nào nên hủy? Khi cân nhắc hủy gói cước, bạn cần biết rằng, toàn bộ số data còn lại sẽ không được bảo lưu.
Người dùng có thể nắm rõ gói cước, data, thông tin chi tiết một cách đơn giản và nhanh chóng nhất với 3 cách kiểm tra gói cước 4G VinaPhone dưới đây.
Nhắn tin theo cú pháp kiểm tra gói cước
Cách đầu tiên để kiểm tra gói cước 4G mà bạn đang sử dụng đó là gửi tin nhắn đến 888 theo cú pháp cụ thể như sau:
Cú pháp 1: Soạn tin nhắn với cú pháp DATA gửi 888 (Tin nhắn miễn phí). Sau khi bạn gửi tin nhắn, hệ thống sẽ gửi về cho bạn thông tin về tên gói cước, dung lượng data tốc độ cao còn lại của gói cước và thời hạn sử dụng
Cú pháp 2: Bạn vào màn hình cuộc gọi của điện thoại, ấn *123# rồi ấn phím Gọi. Lúc này bạn sẽ nhận được thông tin về: Dịch vụ đang sử dụng, tài nguyên đã sử dụng, ưu đãi data còn lại, ưu đãi thoại còn lại, ưu đãi sms còn lại ...
Kiểm tra thông tin gói cước 4G VinaPhone bằng cách liên hệ tổng đài
Nếu bạn không nhớ cú pháp để kiểm tra thông tin gói cước thì có thể lựa chọn gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 của VinaPhone để nhờ nhân viên tổng đài kiểm tra giúp mình.
Cách kiểm tra này rất nhanh chóng, vì thế cũng được nhiều người lựa chọn. Tổng đài trực 24/7 và tất cả thuê bao trả trước và trả sau gọi đến tổng đài đều được miễn cước.
Kiểm tra gói cước 4G VinaPhone thông qua App My VNPT
App My VNPT được ra đời để phục vụ các thuê bao VinaPhone trong việc quản lý thông tin cá nhân, thông tin các gói cước và nắm rõ các hoạt động chi tiêu của mình.
Khi cài đặt và sử dụng ứng dụng My VNPT, khách hàng không chỉ kiểm tra được gói cước 4G VinaPhone mình đang sử dụng, mà bạn còn có thể kiểm tra được tổng thể thuê bao của mình.
Để kiểm tra gói cước mà mình đang sử dụng bạn làm theo các bước sau:
Đăng nhập vào My VNPT trên điện thoại di động.
Ngay sau khi đăng nhập thì tại màn hình chính sẽ hiện lên thông tin các dịch vụ VNPT đã đăng ký sử dụng, tài khoản chính, thời gian, số dung lượng data còn lại… Những thông tin này sẽ giúp bạn quản lý việc truy cập mạng sao cho phù hợp nhất.