Công ty máy tính, laptop gaming MSI bị tấn công ransomware

Thứ sáu, 05/05/2023 18:08

Công ty công nghệ MSI có trụ sở tại Đài Loan chính thức xác nhận họ là nạn nhân của một cuộc tấn công ransomware. Tuy nhiên, MSI không tiết lộ bất kỳ thông tin cụ thể nào về thời điểm diễn ra cuộc tấn công cũng như là các dữ liệu thông tin bị rò rỉ bao gồm cả mã nguồn hay không.

 Công ty MSI cho biết họ đã kịp thời triển khai các biện pháp ứng phó sự cố và phục hồi sau khi phát hiện sự bất thường của mạng, đồng thời báo cáo các cơ quan pháp luật về vấn đề này.

20230601-pg5.jpg

Công ty đưa ra một thông báo: "Hiện tại, các hệ thống bị ảnh hưởng đã dần trở lại hoạt động bình thường, không có tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh tài chính".

Trong một hồ sơ pháp lý với Sở giao dịch chứng khoán Đài Loan, MSI đang thiết lập các biện pháp kiểm soát tăng cường đối với mạng và cơ sở hạ tầng của mình để đảm bảo tính bảo mật của dữ liệu.

Theo đó, MSI khuyến nghị người dùng chỉ tải xuống các bản cập nhật firmware/BIOS từ trang web chính thức của họ và không tải xuống các tệp từ các nguồn khác.

Một băng đảng ransomware mới có tên là Money Message đã thêm công ty MSI vào danh sách nạn nhân. Băng đảng này đã được công ty bảo mật đám mây Zscaler liệt kê vào danh sách đáng chú ý vào tháng trước.

 

theo antoanthongtin.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top