Cảnh báo lỗ hổng thực thi mã từ xa trên Sophos Firewall

Thứ bảy, 15/04/2023 10:24

Công ty phần mềm an ninh máy tính và bảo mật phần cứng Sophos (Anh) đã cảnh báo về lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong sản phẩm Firewall của hãng đang bị khai thác trong thực tế.

 Lỗ hổng định danh CVE-2022-3236 được tìm thấy trong User Portal và Webadmin của Sophos Firewall, cho phép kẻ tấn công thực thi mã từ xa. Lỗ hổng này được sử dụng để nhắm mục tiêu vào một nhóm nhỏ các tổ chức cụ thể, chủ yếu ở khu vực Nam Á.

20230601-pg1.jpg

Sophos cho biết họ đã phát hành các bản vá cho các phiên bản Sophos Firewall bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng này (v19.0 MR1 (19.0.1) trở lên) và sẽ tự động triển khai cho tất cả các trường hợp bởi các bản cập nhật tự động được bật theo mặc định. Tuy nhiên, công ty cho biết thêm rằng người dùng phiên bản Sophos Firewall cũ hơn sẽ phải nâng lên phiên bản được hỗ trợ để nhận bản vá cho lỗ hổng này. Đồng thời, Sophos cũng cung cấp thông tin chi tiết về việc bật tính năng cài đặt hotfix tự động và kiểm tra xem hotfix đã được cài đặt thành công hay chưa.

Sophos cũng cung cấp một giải pháp cho những khách hàng không thể vá ngay phần mềm bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng, bằng cách đảm bảo rằng User Portal và Webadmin của tường lửa không thể truy cập WAN.

Người dùng nên cập nhật bản vá cho các lỗ hổng trên Sophos Firewall, bởi đây không phải là lỗ hổng đầu tiên bị khai thác trong thực tế của hãng này.

 

theo antoanthongtin.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top