Chương trình phòng chống tội phạm mạng của tổ chức có hoạt động không

Thứ ba, 28/03/2023 17:50

Theo khảo sát của KELA, một công ty tình báo mạng của Mỹ, các tổ chức chưa sẵn sàng cho các mối đe dọa xuất hiện từ thế giới ngầm của tội phạm mạng.

 KELA mới thực hiện cuộc khảo sát với 400 thành viên nhóm bảo mật ở Hoa Kỳ, những người chịu trách nhiệm thu thập thông tin tình báo về mối đe dọa tội phạm mạng hàng ngày để hiểu rõ hơn về việc liệu họ có chủ động quét web đen và các nguồn tội phạm mạng khác hay không, họ đang sử dụng công cụ nào, những lỗ hổng mà họ nhìn thấy trong mối đe dọa tội phạm mạng của họ, phương pháp tiếp cận thông minh …

20230524-pg6.jpg

David Carmiel, Giám đốc điều hành của KELA cho biết: "Chúng tôi nhận thấy các tổ chức chưa sẵn sàng cho các mối đe dọa xuất hiện từ thế giới ngầm của tội phạm mạng. Tại KELA, các chuyên gia về tình báo của chúng tôi đã cho chúng tôi thấy thế giới ngầm của tội phạm mạng thực sự rất phức tạp. Các mối đe dọa "toàn diện" hơn nhiều và những gì các tổ chức biết và có thể nói là là web đen đang thay đổi từng giờ. "

Những phát hiện chính của cuộc khảo sát cho thấy:

69% thành viên nhóm bảo mật lo ngại về các mối đe dọa từ thế giới ngầm của tội phạm mạng. 54% số thành viên sẽ không ngạc nhiên khi tìm thấy dữ liệu của tổ chức họ trong thế giới ngầm. Chỉ 38% cho rằng họ có khả năng phát hiện ra cuộc tấn công nếu nó được thực hiện. 48% không có chính sách tình báo về mối đe dọa của tội phạm mạng.

59% thành viên được khảo sát cho rằng chương trình phòng chống tội phạm mạng hiện tại của họ không thực sự hiệu quả. 49% không hài lòng với khả năng nắm bắt thông tin về thế giới ngầm của tội phạm mạng. Trong số 51% hài lòng với khả năng nắm bắt về thế giới ngầm của tội phạm mạng thì  39% vẫn không thể ngăn chặn một cuộc tấn công.

Do vậy, theo khảo sát, tăng cường đào tạo và sự thành thạo trong điều tra tình báo tội phạm mạng là khả năng cần thiết nhất./.

 

theo ictvietnam.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top