An toàn là chìa khóa để tăng cường sử dụng Internet

Thứ sáu, 31/03/2023 20:55

Các chuyên gia nhấn mạnh sự cần thiết phải hành động để tạo ra một môi trường Internet an toàn hơn cho người dùng trên toàn thế giới, đặc biệt là giới trẻ.

 Trong kỷ nguyên số, giới trẻ đặc biệt là những công dân được sinh ra và lớn lên trong môi trường số đang phải đối mặt với những thách thức lớn và cần được giải quyết triệt để trên toàn thế giới như vấn đề nghiện game, hiểu biết về các phương tiện truyền thông; cách xử lý thông tin sai lệch, nội dung lạm dụng trẻ em...

Để đảm bảo trải nghiệm số tốt hơn và an toàn hơn cho tất cả mọi người, đặc biệt là người dùng trẻ tuổi, đòi hỏi cần có những biện pháp đồng bộ và kiên quyết hơn nữa từ các chính phủ và các công ty công nghệ trong việc ngăn chặn và kiểm soát, đến người dùng trong việc sàng lọc và chia sẻ thông tin, để Internet thực sự là một môi trường an toàn.

20230512-pg12.jpg

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh và đại hội người dùng 5G do ZTE tổ chức với chủ đề "Truyền cảm hứng chuyển đổi số" diễn ra từ ngày 8 - 9/11/2022, Chủ tịch Diễn đàn Quản trị Internet Ý Mattia Fantinati cho biết việc đảm bảo an toàn trong thế giới trực tuyến sẽ thúc đẩy sử dụng công nghệ số và tạo ra lợi ích kinh tế, nhưng cảnh báo cần phải làm nhiều hơn nữa trong lĩnh vực này.

Ông lưu ý rằng cần phải giải quyết các vấn đề bao gồm quyền riêng tư và thông tin xác thực về quyền con người để tạo ra một môi trường Internet an toàn và tin cậy khi các trường hợp sử dụng kỹ thuật số tiếp tục phát triển.

Chia sẻ kinh nghiệm từ bản thân mình trong chính phủ Ý, Mattia Fantinati nhấn mạnh: nếu mọi người tự tin sử dụng công nghệ, công nghệ sẽ được sử dụng và công nghệ sẽ phát triển. Nếu không nó sẽ bị chối bỏ.

"Vì vậy, nếu chúng ta muốn thúc đẩy nền kinh tế và muốn mọi người sử dụng công nghệ đó, chúng ta phải tạo ra một môi trường an toàn cho người dùng một cách bền vững", Chủ tịch Diễn đàn Quản trị Internet Ý cho biết.

Khoảng cách sử dụng Internet

Cũng tại Hội nghị, Lara Dewar, Giám đốc marketing (CMO) của Hiệp hội Thông tin di động thế giới (GSMA) đã nêu bật những lợi ích của Internet an toàn hơn ở các thị trường có khoảng cách sử dụng di động, nơi công nghệ kết nối tồn tại nhưng không được người dân sử dụng.

GSMA ước tính vào cuối năm 2021 có 3,2 tỷ người được bao phủ bởi các dịch vụ băng rộng di động nhưng không trực tuyến.

Dewar trích dẫn mối quan tâm về an toàn và bảo mật là một trong 4 vấn đề chính cần được giải quyết cùng với khả năng chi trả, thiếu học vấn và các kỹ năng số cũng như quyền truy cập vào nội dung và các dịch vụ có liên quan.

"Chúng ta cần có các cơ chế và khuôn khổ phù hợp để tạo ra một môi trường trực tuyến an toàn và trao quyền cho mọi người với kiến thức và các kỹ năng cần thiết để giảm thiểu rủi ro và đảm bảo an toàn cho bản thân", Dewar cho biết./.

theo ictvietnam.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top